Cất nhiều trụ cột, U23 Việt Nam bị U20 Hàn Quốc cầm hòa

Trận giao hữu lượt đi giữa hai đội U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc và tối 19-4 trên sân Việt Trì đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Trận đấu này ông Park tiếp tục rà soát lại dàn cầu thủ trẻ với giả thiết không có sự xuất hiện cùng một lúc 5 trụ cột khi tất cả đều không được đăng ký thi đấu.

U23 Việt Nam bất phân thắng bại cùng U20 Hàn Quốc. Ảnh: MINH HOÀNG
U23 Việt Nam bất phân thắng bại cùng U20 Hàn Quốc. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại buổi họp báo trước trận đấu, ông Park đã tiết lộ là hai hậu vệ Việt Anh và Thanh Bình không thi đấu do có vấn đề về chấn thương. Đến khi đăng ký danh sách cho trận gặp U20 Hàn Quốc, ông cũng gây bất ngờ khác khi không điền tên cả 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức. Cả 3 cầu thủ này cùng ngồi trên khán đài xem cuộc so tài này.

Việc để nhiều trụ cột ngồi ngoài không loại trừ khả năng ông Park muốn bảo toàn lực lượng trụ cột, kể cả “giấu bài” khi các trận đấu với U20 Hàn Quốc đều là những trận mở, có truyền hình trực tiếp. Nhưng trên hết, có thể ông cũng muốn nhân cuộc so tài này để các cầu thủ trẻ Việt Nam có dịp thể hiện để từ đó có thể định hình được bộ khung hoàn hảo nhất cho SEA Games 31.

Cất nhiều trụ cột, U23 Việt Nam bị U20 Hàn Quốc cầm hòa ảnh 1 Hồ Thanh Minh khá xông xáo trên hàng công khi được tung vào sân ở hiệp 2
Trận đấu khởi đi với lối chơi tấn công nhanh, sôi nổi. Các cầu thủ U23 Việt Nam nhập cuộc khá tự tin bằng lối đá cởi mở. Nhưng ngay ở phút 17, thế trận cân bằng đã bị các cầu thủ U20 Hàn Quốc phá vỡ sau pha dứt điểm của Park Huyn-bin. Các cầu thủ đội khách không có nhiều thời gian để ăn mừng bởi sau đó chưa đầy 2 phút, U23 Việt Nam kịp ghi bàn gỡ hòa từ chấm phạt 11m do công của Văn Tới từ chấm phạt 11m.
Cất nhiều trụ cột, U23 Việt Nam bị U20 Hàn Quốc cầm hòa ảnh 2 Thủ quân Văn Tới gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt 11m
Sang đầu hiệp 2, U23 Việt Nam đã lần lượt thay đổi nhiều vị trí và thế trận vẫn ở mức cân bằng, thậm chí có nhiều thời điểm U23 Việt Nam phải co đội hình đá phòng ngự phản công trước lối chơi thiên về thể lực của các cầu thủ Hàn Quốc. Hai đội bất phân thắng bại với tỷ số hòa 1-1 và sẽ tái đấu vào tối 22/4 trên sân Hàng Đẫy.

Tin cùng chuyên mục