Bóng chuyền áo lính quyết đổi màu huy chương Đại hội thể thao toàn quốc 2022

Bóng chuyền Quân đội đã có những kế hoạch chuẩn bị cho đăng kí thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 và những con người ưu tú nhất chắc chắn sẽ góp mặt.

Đội nữ Bộ tư lệnh Thông tin sẽ là nòng cốt của tuyển bóng chuyền nữ Quân đội dự Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022. Ảnh: HUỲNH ĐIỆP
Đội nữ Bộ tư lệnh Thông tin sẽ là nòng cốt của tuyển bóng chuyền nữ Quân đội dự Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022. Ảnh: HUỲNH ĐIỆP

Quyết tâm đổi màu huy chương, đó là mục tiêu mà bóng chuyền Quân đội hướng tới ở kỳ thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 năm nay. Không ai quên được hình ảnh cầu thủ nữ Quân đội nỗ lực lọt vào trận chung kết cuối cùng Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018 tại Hà Nội gặp đối thủ Long An, nhưng rốt cuộc thầy trò HLV Bùi Huy Sơn (khi đó) thua 1-3 chấp nhận tấm HCB. Về nam, thầy trò HLV Phùng Công Hưng khi đó thua tại bán kết và tiếp tục bại trận 2-3 trước nam TPHCM trong trận tranh HCĐ và chung cuộc trắng tay tại Đại hội thể thao toàn quốc ở 4 năm trước.

Chuẩn bị cho Đại thể thao toàn quốc lần 9-2022, các đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Quân đội đều có kế hoạch về chuyên môn. Về tổng thể, lực lượng nòng cốt của đội nữ Quân đội vẫn là cầu thủ Bộ tư lệnh Thông tin trong khi đội nam Quân đội sẽ có sự tập hợp VĐV tốt nhất tới từ các đội đang thi đấu.

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 vừa qua, bóng chuyền Quân đội đã không có kết quả khả quan do 3 đội Thể Công, Biên Phòng (nam) và Bộ tư lệnh Thông tin (nữ) thua ở tứ kết nên không trong nhóm có huy chương. Thi đấu không thành công để nhìn lại, có sự điều chỉnh phù hợp nhất. Chuyên môn cầu thủ và sự phối hợp đội hình vẫn quyết định sự thành, bại ở các đội bóng này cũng như khi họ khoác chung màu áo thể thao Quân đội dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Dự kiến 2 đội tuyển nam, nữ Quân đội sẽ dự giải bóng chuyền Quân đội mở rộng 2022 vào tháng 9 (tổ chức tại Nghệ An) và đây là bước chuẩn bị chuyên môn nhằm tìm ra điểm yếu và phát huy điểm mạnh đội hình.

Với nữ, những tuyển thủ quốc gia từng góp mặt SEA Games 31 và giành HCB như Phạm Thị Nguyệt Anh, Trần Việt Hương, Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh sẽ là gương mặt chủ lực mà đội Bộ tư lệnh Thông tin đóng góp cho đội hình tuyển bóng chuyền nữ Quân đội. Ngoài họ, Nguyễn Thị Phương, Bùi Thị Ngà, Lưu Thị Ly Ly, Bùi Bích Phương, Phạm Thị Lệ Thảo, Phạm Thị Hiền, Trần Thị Mỹ Hằng... đều là cầu thủ có chuyên môn hiệu quả không thể bỏ qua.

Tay đập Ngọc Thuân (Biên Phòng) được dự liệu sẽ có tên trong danh sách tập trung của tuyển bóng chuyền nam Quân đội chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022. Ảnh: T.THẢO

Đội hình của bóng chuyền nam Quân đội sẽ là sự kết hợp giữa các tay đập của Thể Công, Biên Phòng và Quân khu 3. Bóng chuyền nam áo lính đang sở hữu những gương mặt đạt chuyên môn ổn định như Nguyễn Ngọc Thuân, Trần Minh Đức, Phạm văn Hiệp (Biên Phòng) hay Nguyễn Văn Trung (Quân khu 3), Nguyễn Vũ Hoàng, Vũ Văn Cao, Nguyễn Văn Nam, Nguyễn Xuân Thanh (Thể Công)... và không loại trừ họ sẽ có tên tập trung vào đội tuyển Quân đội dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ngoài họ, nhiều gương mặt khác cũng được lựa chọn đưa vào danh sách tập trung.

Lần gần nhất tuyển bóng chuyền nam Quân đội lọt vào chung kết Đại hội thể thao toàn quốc là năm 2010, bây giờ cầu thủ áo lính rất muốn làm lại thành tích sau 12 năm. Ban huấn luyện 2 đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Quan đội đã được thống nhất với những HLV phù hợp nhất (dự kiến HLV trưởng đội nam là ông Trần Đình Tiền, HLV trưởng đội nữ là ông Phạm Minh Dũng) tham gia công tác chỉ đạo huấn luyện chuyên môn. Đảm bảo tốt nhất yêu cầu mục tiêu đề ra, mỗi ban huấn luyện đề cao tinh thần đoàn kết và tính kỷ luật và sự quyết tâm ở mỗi cầu thủ.

Tin cùng chuyên mục