Bồ Đào Nha ngược dòng loại đội bóng số 1 thế giới

Cuộc so tài giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha phải thi đấu thêm hiệp phụ sau khi hai đội hòa 2-2 ở giờ đấu chính. Các cầu thủ Bồ Đào Nha đã thực hiện cuộc lội ngược dòng khó tin với chiến thắng chung cuộc 4-2.

Một pha sóng gió trước khung thành thủ môn Bebe (BĐN). Ản: FIFA
Một pha sóng gió trước khung thành thủ môn Bebe (BĐN). Ản: FIFA

Các cầu thủ Tây Ban Nha khởi đầu trận đấu tốt hơn với lối chơi tấn công chủ động, trong khi Bồ Đào Nha sớm vận hành lối đá chắc chắn, chờ cơ hội ra đòn bằng những pha phản công nhanh.

Thế trận lấn lướt như trên, TBN đã tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm bên phần sân đối phương, nhưng cơ hội nguy hiểm có thể chuyển thành bàn thắng thì không nhiều trước sự kín kẻ của hàng thủ đối phương. Mãi đến phút 20, TBN mới có cơ hội rõ nét có thể chuyển thành bàn thắng. Thủ môn Bebe bỏ khung thành băng ra phá bóng và phạm lỗi với cầu thủ TBN. Trọng tài cho đội TBN hưởng quả phạt đền, nhưng đã không được Martinez tận dụng thành công.

TBN tiếp tục khởi đầu hiệp hai lần lướt, phút 21 xà ngang đã cứu thua cho BĐN từ cú dứt điểm của Fernandez. Nhưng 1 phút sau, Fernandez đã kịp khơi thông thế bế tắc khi đánh bại thủ môn Bebe từ pha dứt điểm khéo léo ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho TBN.

Bồ Đào Nha ngược dòng loại đội bóng số 1 thế giới ảnh 1 Zicky, tác giả bàn gỡ hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha
Hai phút sau, cách biệt được nhân đôi cho TBN, lần này từ cú sút sệt, căng của Martinez. Đến lúc này, trận đấu mới thực sự sôi nổi khi các cầu thủ BĐN đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ tạo nên thế trận ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn.

Phút 31, Andre ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho BĐN từ cú sút xa, bóng không quá hiểm nhưng thủ môn Herrero lại bắt không dính bóng, để nảy ra phía sau vào lưới. Đến phút 36, các khán đài như nổ tung với sự vui sướng của CĐV đội BĐN khi Zicky đệm bóng cận thành ghi bàn gỡ hòa 2-2. Thật đáng tiếc cho TBN khi không giữ được chiến thắng, thậm chí sau đó họ còn bỏ lỡ nhiều cơ hội khác để dẫn lại. Trong đó 1 lần cột dọc cứu nguy khung thành thủ môn Bebe vào giây cuối cùng.

Hòa 2-2 ở giờ đấu chính, hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ. Phút 43, trong một tình huống phá bóng, Raya đã vô tình đưa bóng vào khung thành nhà, giúp BĐN dẫn 3-2. Từ thời điểm này TBN càng tăng tốc để tìm bàn gỡ, thậm chí họ chuyển sang đá power-play từ đầu hiệp phụ thứ hai. Nhưng lối chơi power-play của TBN chưa đem lại hiệu quả thì họ lãnh thêm bàn thua thứ 4 từ cú sút xa vào khung thành trống của Pany ấn định chiến thắng 4-2 cho BĐN.

Tin cùng chuyên mục