Benzema ​​triển vọng giành Quả bóng vàng sau kỳ tích cùng Real Madrid

Karim Benzema là ứng viên sáng giá nhất cho giải thưởng Quả bóng vàng tại buổi gala ở Paris tối thứ Hai và qua đó trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên giành được giải thưởng cá nhân danh giá nhất kể từ thời Zinedine Zidane gần 1/4 thế kỷ trước.
Karim Benzema dự kiến sẽ được trao Quả bóng vàng 2022
Karim Benzema dự kiến sẽ được trao Quả bóng vàng 2022

Có 30 người được đề cử, nhưng tiền đạo của Real Madrid mới là ứng cử viên sáng giá sau những màn trình diễn đáng chú ý mùa trước, giúp Real Madrid giành Champions League và La Liga. Benzema đã ghi 44 bàn sau 46 trận cho CLB, trong đó có 15 bàn ở Champions League.

Chiến công của Benzema bao gồm một cú hat-trick trong 17 phút hiệp 2 trước Paris Saint-Germain ở vòng 16 đội và một cú đánh đầu vào lưới Chelsea trong trận tứ kết lượt đi. Anh cũng ghi thêm 3 bàn trong cả hai lượt trận bán kết với Manchester City.

Benzema đã được UEFA vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm vào tháng 8, và anh đang sống trong buổi hoàng hôn kỳ diệu của sự nghiệp với World Cup sắp tới.

Benzema thực tế là một cầu thủ bị bỏ rơi. Anh bị đóng băng khỏi đội tuyển Pháp trong 5 năm rưỡi vì dính líu đến vụ bê bối tống tiền qua một đoạn phim liên quan đến đồng đội Mathieu Valbuena. Benzema đã vượt qua số phận và đang chơi thứ bóng đá hay nhất trong sự nghiệp với sinh nhật tuổi 35 của anh sẽ đến một ngày sau trận chung kết World Cup.

"Điều quan trọng nhất với tôi là giành được những danh hiệu tập thể. Nếu bạn làm tốt mọi thứ trên sân, các giải thưởng cá nhân sẽ theo chân". Benzema nêu quan điểm gần đây khi chiến thắng của anh tại Nhà hát Chatelet ở Paris dường như là điều tất yếu.

Thậm chí các đối thủ cũng thừa nhận không ai có thể cạnh tranh với Benzema lần này. Tiền đạo Barcelona Robert Lewandowski nói: "Nếu giải không bị hủy bỏ thì anh ấy tất sẽ giành được Quả bóng vàng mùa này". Đó là cách nói ví von của ngôi sao Ba Lan khi anh chắc chắn sẽ được vinh danh vào năm 2020 nếu giải thưởng năm đó không bị hủy bỏ do đại dịch.

Gala không có Messi

Sự kiện thể thao danh giá này đã được khôi phục bình thường vào năm ngoái khi Lionel Messi giành Quả bóng vàng lần thứ 7, nhưng siêu sao người Argentina thậm chí không được đề cử lần này sau một mùa giải đáng thất vọng tại Paris Saint-Germain. Cristiano Ronaldo được đề cử nhưng không có Neymar trong danh sách.

Ngoài Benzema, còn có 4 thành viên khác trong đội bóng vô địch Champions League của Real Madrid: Vinicius, Luka Modric, thủ môn Thibaut Courtois và tiền vệ Casemiro, hiện đang khoác áo Manchester United.

Kylian Mbappe, Erling Haaland, Lewandowski và Kevin De Bruyne cũng có mặt trong cuộc đua tranh danh hiệu, nhưng Benzema nổi trội ở khoảng cách xa. Nếu Benzema giành chiến thắng, anh sẽ là người Pháp thứ 5 làm được điều đó, sau Raymond Kopa năm 1958, Michel Platini (1983, 1984, 1985), Jean-Pierre Papin (1991) và Zidane (1998).

Giải thưởng trước đây dựa trên màn trình diễn của một cầu thủ trong suốt năm dương lịch. Nhưng thể thức đã thay đổi, với giải thưởng giờ đây dựa trên thành tích của một cầu thủ trong mùa giải trước.

Tin cùng chuyên mục