Bayern lập kỷ lục bất bại ở vòng bảng

Leroy Sane lập cú đúp giúp Bayern Munich giành chiến thắng 5-0 trước nhà vô địch CH Séc, Viktoria Plzen vào thứ ba, kết quả cũng giúp Hùm xám nước Đức thiết lập kỷ lục mới ở Champions League bằng cách kéo dài chuỗi trận bất bại ở vòng bảng lên 31 trận.

Leroy Sane lập cú đúp, Bayern Munich thiết lập kỷ lục 31 trận bất bại ở vòng bảng.
Leroy Sane lập cú đúp, Bayern Munich thiết lập kỷ lục 31 trận bất bại ở vòng bảng.

Sane đã mở tỷ số ngay từ phút thứ 7, trước khi Leon Goretzka chuyền bóng để Serge Gnabry nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 13. Và chỉ 7 phút sau, Sadio Mane tỏa sáng với pha đi bóng vượt qua nhiều cầu thủ đội khách, trước khi ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League cho Bayern kể từ khi chuyển đến từ Liverpool trong mùa hè. Jamal Musiala tưởng chừng đã ghi thêm bàn thứ 4 cho chủ nhà ở phút thứ 37, nhưng bàn thắng đã bị loại trừ bởi VAR.

Tuy nhiên, không quá lâu sau giờ nghỉ để Bayern ghi thêm bàn thắng. Sane đã có màn trình diễn cá nhân ấn tượng để hoàn tất cú đúp ở phút 50. Đó đã là bàn thắng thứ 16 của cựu ngôi sao Man.City trong 12 trận gần đây nhất của anh tại Champions League. Choupo-Moting ghi bàn thắng thứ 5 ở phút 59. Dù không ghi thêm bàn thắng nào, nhưng Bayern cũng không để thủng lưới và khiến thắng tích của họ thêm hoàn hảo. Đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann toàn thắng cả 3 trận tại bảng C, ghi 9 bàn và không thủng lưới.

Bayern với trận bất bại thứ 31 ở vòng bảng Champions League cũng vượt qua kỷ lục cũ 30 trận liê tiếp không thua do Real Madrid thiết lập vào tháng 9-2017. Hùm xám cũng chưa thua trên sân nhà ở giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ thất bại 2-3 trước Man.City vào tháng 12-2013. Kể từ đó, đội bóng xứ Bavaria đã thắng 25 trận và hòa 1 khi chơi ở Munich.

Bayern lập kỷ lục bất bại ở vòng bảng ảnh 1 Inter Milan tạm vươn lên chiếm ưu thế trong cuộc chiến giành vị trí thứ 2 của bảng C.

Ở diễn biến còn lại, Inter Milan tạm vươn lên chiếm ưu thế trong cuộc chiến giành vị trí thứ 2 của bảng C khi đánh bại đội khách Barcelona 1-0. Hakan Calhanoglu là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trong thời gian bù giờ của hiệp một. Trận thắng thứ 2 liên tiếp cũng giúp đại diện Serie A có 6 điểm và vươn lên vị trí thứ 2, trong khi Barca có 3 điểm sau 3 lượt trận.

Cả Inter và Barca đều thua Bayern Munich 0-2 và cùng thắng Viktoria Plzen. Nhưng họ có phong độ trái ngược ở giải vô địch quốc nội, khi Barca đứng đầu bảng xếp hạng La Liga còn Inter đã thua 4 trong 6 trận Serie A gần nhất. Vì vậy, chiến thắng đầu tiên trước Barca kể từ chiến thắng 3-1 ở bán kết Champions League năm 2010, giúp HLV Simone Inzaghi gỡ bỏ nhiều áp lực: “Đó là một đêm quan trọng, nó sẽ mang lại cho chúng tôi sự tự tin. Chúng tôi đang trải qua một thời khắc khó khăn nhưng chiến thắng trước Barcelona sẽ vẫn còn ... Các chàng trai đã đặt hết tâm trí vào trận đấu”.

Khi Bayern vẫn đang thể hiện phong độ tuyệt đỉnh, họ sẽ cầm chắc suất đi tiếp nếu tiếp tục thắng lớn tại Viktoria Plzen vào tuần tới, thì sự hấp dẫn chỉ còn nằm ở màn trạnh tranh cho suất vào vòng 1/8 còn lại của bảng đấu. Trong đó, trận chiến tiếp theo tại Camp Nou khi Barca chào đón Inter vào thứ tư tới chắc chắn sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục