Barca mất Messi, nên Real cũng “chẳng cần” thêm siêu tiền đạo

HLV Carlo Ancelotti từ chối bàn về khả năng chiêu mộ Kylian Mbappe từ PSG, trong khi khẳng định niềm tin vào rất nhiều tài năng trẻ sắp được ra mắt tại Real Madrid.

HLV Carlo Ancelotti đặt niềm tin vào các tài năng trẻ ở mùa giải này.
HLV Carlo Ancelotti đặt niềm tin vào các tài năng trẻ ở mùa giải này.

Real từ lâu được biết quan tâm đến Mbappe, và truyền thông chỉ ra rằng việc Mbappe chỉ còn một năm hợp đồng tại PSG là cơ hội để họ cụ thể hóa nỗ lực của mình. Hơn nữa, sau khi Lionel Messi và Neymar tái hợp trên hàng công, vai trò của tiền đạo trẻ người Pháp sẽ giảm đi và có thể là yếu tố thúc đẩy anh rời đi.

Tuy nhiên, tân HLV Ancelotti lại không có vẻ gì là hào hứng trước viễn cảnh bổ sung Mbappe vào đội hình. Trước trận khai màn mùa giải mới La Liga tại Alaves vào thứ bảy, khi được hỏi về khả năng cập bến của Mbappe, nhà cầm quân người Italy nhấn mạnh: “Tôi xin lỗi, tôi không thể nói về điều này. Tôi không thích nói về những cầu thủ không ở đây. Hiện tôi rất thích đội hình này, vốn có một sự kết hợp tốt giữa các cựu binh và những người trẻ tuổi thực sự nhiệt tình và rất thú vị như Miguel Gutierrez, Sergio Arribas, Victor Chust, Marvin. Họ có thể rất quan trọng trong tương lai cũng như hiện tại. Các cầu thủ trẻ sẽ sẵn sàng và chúng tôi sẽ cần họ”.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên tại Real, HLV Ancelotti đã giúp đội giành chức vô địch Champions League 2014, cũng trùng với mùa giải ra mắt của Gareth Bale tại Santiago Bernabeu. Hiện tại, Bale vừa trở lại Tây Ban Nha sau một mùa giải cho mượn ở Tottenham, và có ý kiến rằng Ancelotti có thể sẽ giúp ngôi sao người Xứ Wales hồi sinh sự nghiệp. HLV Ancelotti cũng nhấn mạnh: “Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, người có thể không chơi quá tốt trong thời gian gần đây nhưng tôi đánh giá cậu ấy rất cao. Gareth cũng đã tập luyện tốt. Tuy nhiên, sân cỏ sẽ là nơi đánh giá năng lực cầu thủ, không phải HLV”.

Barca mất Messi, nên Real cũng “chẳng cần” thêm siêu tiền đạo ảnh 1 Gareth Bale trong trận giao hữu cuối cùng với AC Milan. 

HLV Ancelotti cũng đề cập về màn chia tay tốn nhiều giấy mực của Messi, cũng như năng lực của Barcelona trong tương lai: “Tất nhiên, những gì xảy ra trong tuần ngày qua khiến tôi ngạc nhiên. Messi đã chơi cho Barca từ khi còn là một đứa trẻ. Nhưng tôi đã trải qua 42 năm trong thế giới bóng đá và tôi hiểu tình hình. Barca vẫn là Barca, một trong những đội bóng hay nhất thế giới, dù có hay không có Messi. Đối với chúng tôi, điều đó chẳng thay đổi gì, chúng tôi vẫn phải bám sát mục tiêu của mình là giành chiến thắng”.

Khi được hỏi liệu Real có thể đánh bại PSG để giành vinh quang châu Âu hay không, HLV Ancelotti chỉ nói: “Không phải là không thể - Real có một đội hình rất tốt, có thể đối đầu với bất kỳ CLB nào trên thế giới. Tôi tin rằng nếu cống hiến 100%, chúng tôi chắc chắn đủ sức cạnh tranh với bất kỳ đội nào khác”.

Valencia tạm chiếm giữ ngôi đầu khi ra sân sớm nhất ở lượt trận khai màn La Liga vào thứ sáu và đánh bại đội khách Getafe 1-0. Theo lịch trình vòng 1, Real làm khách tại Alaves vào thứ bảy, trước khi đương kim vô địch Atletico làm khách tại Celta Vigo còn Barca bắt đầu cuộc sống không có Messi khi chào đón Sociedad vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục