Bán kết Europa League: Man.United đấu Roma, Arsenal đối mặt thầy cũ ở Villarreal

Hai đại diện hùng mạnh của bóng đá Anh đều giành chiến thắng thuyết phục ở lượt về tứ kết Europa League để qua đó giành quyền vào bán kết, với Man.United đấu Roma còn Arsenal đối mặt Villarreal cho triển vọng một trận chung kết toàn Anh.

AS Roma với Edin Dzeko sát thủ hy vọng sẽ phục thù Man.United. Ảnh: Getty Images
AS Roma với Edin Dzeko sát thủ hy vọng sẽ phục thù Man.United. Ảnh: Getty Images

AS Roma, đại diện duy nhất còn lại của Italy ở châu Âu, bước vào cuộc đụng độ tại Stadio Olimpico với lợi thế dẫn trước 2-1 trên sân khách ở trận lượt đi tại Amsterdam tuần trước. Pha lập công của Edin Dzeko ở phút thứ 18 đảm bảo trận hòa 1-1 ở lượt về, giúp Roma thắng chung cuộc 3-2 để giành quyền vào bán kết. HLV Paulo Fonseca nói: “Tôi chưa bao giờ vào đến bán kết trước đây, vì vậy tôi rất tự hào, đặc biệt là khi chúng tôi đang đại diện duy nhất cho Italy ở các cúp châu Âu. Đó là nguồn tự hào cho Roma và tất cả chúng tôi đều rất hạnh phúc”.

Với chiến thắng này, Roma sẽ đối đầu với đội đáng xếp thứ 2 của Premier League là Man.United, đội đã tiếp tục xuất sắc thắng Granada 2-0 ở lượt về tại tại Old Trafford và qua đó đi tiếp với tổng tỷ số 4-0. Roma hy vọng sẽ trả thù được Man.United sau 2 thất bại liên tiếp ở tứ kết Champions League 2006-2007 và 2007-2008. Đặc biệt là cú sốc thất bại thua với tổng tỷ số 3-8 ở tứ kết Champions League 2007, khi họ thua lịch sử 1-7 tại Old Trafford.

Arsenal đã xua tan nỗi lo từ kết quả hòa 1-1 trên sân nhà ở lượt đi, khi thắng hủy diệt 4-0 tại Slavia Prague 4-0 để vượt qua với tổng tỷ số 5-1. Pháo thủ đã chấm dứt chuỗi 23 trận bất bại của Slavia nhờ các pha lập công của Nicolas Pepe, Alexandre Lacazette và Bukayo Saka trong hiệp một, và Lacazette ghi bàn thứ 2 trong đêm ở phút 77 để khép lại chiến thắng vang dội. HLV Arteta đánh giá: “Các trận đấu được quyết định trong 2 khu vực cầu môn và chúng tôi đã tàn nhẫn trong cả 2 vào hôm nay. Chúng tôi giữ sạch lưới, ghi bốn bàn và chúng tôi có thể ghi nhiều hơn”.

Bán kết Europa League: Man.United đấu Roma, Arsenal đối mặt thầy cũ ở Villarreal ảnh 1 HLV Unai Emery sẽ cùng Villarreal là rào cản ngăn đội bóng cũ Arsenal vào chung kết. Ảnh: Getty Images 

Trận bán kết còn lại sẽ chứng kiến Arsenal đối đầu với Villarreal, vốn dưới sự dẫn dắt của cựu HLV của Pháo thủ là Unai Emery. HLV Emery, người phải nhường vị trí cho Arteta tại Emirates, đang trên đường giành chức vô địch Europa League lần thứ 4 trên cương vị HLV sau khi Villarreal của ông thắng Dinamo Zagreb 2-1 trên sân nhà ở lượt về tứ kết, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

HLV Emery là người giúp Arsenal có lần gần nhất vào chung kết cúp châu Âu, là Europa League mùa 2018-2019 trước khi thua Chelsea 1-4. Và thật thú vị khi chính ông giờ có thể là người ngăn chặn khả năng về trận chung kết toàn Anh lần thứ 2 trong 3 năm.

Tin cùng chuyên mục