Australia lấy vé vào bán kết

Tiếp bước các cầu thủ Saudi Arabia, Australia đã giành vé thứ hai vào bán kết sau khi vượt qua Syria ở giờ đấu thêm với tỷ số 1-0.

U23 Syria không thể làm nên chuyện trước Australia. Ảnh: AFC
U23 Syria không thể làm nên chuyện trước Australia. Ảnh: AFC

Vốn được đánh giá cao hơn, nhưng các cầu thủ Syria đã gặp nhiều khó khăn trước lối đá phòng ngự chặt chẽ của Syria được vận hành tốt ngay từ đầu trận. Dựa trên nền tảng thể lực tốt, bọc lót hợp lý, hậu vệ Syria đã vô hiệu hóa được các bài tấn công của đối phương. Thậm chí ở thế bị ép sân, Syria còn tạo được 1 số cơ hội nguy hiểm trong các bài phản công nhanh.  

Sang hiệp 2, Australia tiếp tục giữ thế trận tấn công cùng những điều chỉnh ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận sâu vào vòng 16m50 của đối phương. Trong khi đó Syria vẫn tận dụng những bài đột kích nguy hiểm trong những lần hậu vệ Australia mãi dâng cao tấn công, nhưng tiếc cho họ là không chuyển thành bàn thắng.

Australia lấy vé vào bán kết ảnh 1 Nhiều khả năng Australia sẽ gặp Hàn Quốc ở bán kết, đó cũng là trận "chung kết sớm"
Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ và cuộc đấu về thể lực tiếp tục bắt đầu khi Australia vẫn giữ được thế trận tấn công, còn Syria lại dần thấm mệt và không còn sự mạnh mẽ ở các pha tranh chấp, sức rướn. Đến phút 101, tận dụng sai lầm của hàng thủ Syria, Hassan Toure đã chuyển thành bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Australia từ cú dứt điểm cận thành.

Thắng chật vật với tỷ số 1-0, nhưng cũng là xứng đáng cho các cầu thủ Australia và họ sẽ chờ đội thắng của cặp Hàn Quốc – Jordan ở vòng bán kết.

Tin cùng chuyên mục