Arteta thúc đẩy niềm tin trước chuyến đi đến Old Trafford

HLV Mikel Arteta đã kêu gọi các cầu thủ Arsenal hãy trút bỏ mọi mặc cảm khi họ đến làm khách tại Old Trafford vào Chủ nhật, quyết tâm hướng đến một chiến thắng để củng cố vị trí dẫn đầu Premier League.

HLV Mikel Arteta cố gắng thúc đẩy niềm tin của các cầu thủ trẻ Arsenal. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta cố gắng thúc đẩy niềm tin của các cầu thủ trẻ Arsenal. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ đang là đội bóng duy nhất còn duy trì thành tích toàn thắng sau 5 lượt trận, dẫn đầu bảng xếp hạng hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, cuộc đấu tại Man.United - đội đang hồi phục sau khởi đầu tồi tệ để giành 3 chiến thắng liên tiếp dưới thời Erik ten Hag - là nhiệm vụ khó khăn nhất trong mùa giải của thầy trò HLV Arteta cho đến nay. Trong hành trình qua, lần lượt Crystal Palace, Leicester và Bournemouth, Fulham hay mới nhất Aston Villa đều là đối thủ không được đánh giá cao hơn họ.

Ngoài ra, ở trận đấu vào Chủ nhật, thách thức lớn nhất đối với đoàn quân trẻ trung của HLV Arteta đến từ thành tích đối đầu. Sân Old Trafford chưa bao giờ là một điểm đến vui vẻ cho Pháo thủ khi họ chỉ một lần ra về với 3 điểm trong 15 chuyến viếng thăm gần nhất ở Premier League. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha kêu gọi các học trò không cảm thấy bị đe dọa bởi thành tích tồi tệ đó: “Tôi không muốn bất kỳ cầu thủ nào của chúng tôi mang cảm giác lo lắng vì họ đủ tốt để đến đó và giành chiến thắng. Tôi muốn chúng tôi có niềm tin sẽ đến đó để chiến thắng. Nếu không, tốt hơn là nên ở nhà”.

Tuy nhiên, Arsenal không phải là chưa bộc lộ những vấn đề, mà 2 kết quả chật vật gần nhất thắng 2-1 trên sân nhà trước Fulham và Aston Villa đã cho thấy điều đó. Và sau những nỗ lực cho màn tăng tốc, nhân sự cũng tổn hao nhiều khi bộ đôi tiền vệ quan trọng Thomas Partey và Mohamed Elneny dính chấn thương, hậu vệ trái tân binh Oleksandr Zinchenko cũng trong tình trạng tương tự. Gần nhất trong chiến thắng Aston Villa, thủ thành số 1 Aaron Ramsdale và tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard cũng lộ những dấu hiệu lo ngại sau những va chạm mạnh.

Nhưng HLV Arteta chỉ ra rằng, giải pháp cho việc thiếu quân số là đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ. Việc tiền vệ trẻ Albert Sambi Lokonga khi được trao cơ hội đã gây ấn tượng trong chiến thắng trước Aston Villa là ví dụ: “Hãy tin tưởng nhiều hơn vào những cầu thủ mà chúng tôi có, chăm sóc họ tốt hơn và mang lại sự tự tin cho họ. Mọi cầu thủ trong đội hình đều có khả năng tốt và những gì chúng tôi cần làm là thúc đẩy và giúp họ phát huy năng lực”.

Có một chi tiết rất đáng lưu ý. Arsenal toàn thắng 5 trận khai mùa lần đầu tiên, nhưng họ chưa từng mở màn mùa giải vô địch Anh với 6 trận thắng liên tiếp kể từ sau chiến dịch 1947-1948.

Tin cùng chuyên mục