Điều này đã khiến đội Tây Ban Nha liên tục mất đi các tài năng hàng đầu, theo chia sẻ từ huyền thoại Alejandro Valverde.
Một thập kỷ trước, Movistar là trung tâm của những chiến thắng Grand Tour và các giải đấu danh giá nhờ vào những ngôi sao như Nairo Quintana và chính Valverde. Nhưng hiện tại, ngân sách của đội không tăng trưởng theo kịp các đối thủ lớn.
Valverde thẳng thắn thừa nhận: “Chúng tôi không thể cạnh tranh về tài chính với các đội khác. UAE Emirates, Visma-Lease a Bike và Ineos Grenadiers hiện đang thống trị. Nhưng Movistar vẫn có những tay đua trẻ tốt năm nay và tôi tin họ sẽ tiến xa hơn vào năm tới”.
Nhưng trong năm qua, hai tài năng sáng giá của Movistar đã rời đội. Một trong những tay đua toàn diện Matteo Jorgensonđã chuyển sang Visma-Lease a Bike, nơi anh nhanh chóng cải thiện tài năng. Trong khi đó, chuyên gia đua classic Oier Lazkano gia nhập Bora-Hansgrohe.
Dù gặp khó khăn trong việc giữ chân các tài năng, Movistar vẫn ghi dấu ấn với một số gương mặt triển vọng. Một trong những thương vụ đáng chú ý nhất năm nay là Pablo Castrillo, người suýt gia nhập Ineos Grenadiers trước khi quyết định ở lại Tây Ban Nha.
Castrillo đã gây ấn tượng mạnh tại Vuelta a Espana 2024, giành hai chiến thắng chặng và luôn xuất hiện trong nhóm đầutổng sắp. Valverde khen ngợi: “Những gì anh ấy làm được ở Vuelta năm nay thật sự tuyệt vời. Castrillo có tiềm năng lớnvà chắc chắn sẽ đạt được những thành tựu lớn”.
Hiện tại, đội vẫn giữ Enric Mas là thủ lĩnh chính bên cạnh những tay leo núi khác và các tay đua nước rút như Fernando Gaviria và tân binh Orluis Aular. Tuy nhiên, sự thiếu hụt một thủ lĩnh mạnh mẽ ở các giải classic sau sự ra đi của Lazkano sẽ là bài toán khó cho Movistar.
Dù đối mặt với nhiều thách thức, Movistar vẫn kiên định xây dựng đội hình từ những tay đua đến từ Tây Ban Nha và các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha – nơi họ tìm thấy sự gắn kết và đồng điệu.