Vừa thắng trận đầu tiên, Scholes đã tinh tướng nhắn gửi Mourinho

Paul Scholes, huyền thoại một thời ở sân Old Trafford, vừa có màn khởi đầu nghiệp HLV khá thành công khi đưa Oldham Athletic đánh bại Yeovil Town với tỷ số 4-1. Scholes được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Oldham (đang chơi ở giải League 2 – giải Hạng 4 ở làng bóng Anh) ngay vào ngày 11-2 thì đúng 1 ngày sau, ông đã giành được chiến thắng.

Paul Scholes trong cương vị HLV trưởng Oldham
Paul Scholes trong cương vị HLV trưởng Oldham

Đây mới chỉ là lần đầu tiên Scholes đảm nhận vai trò HLV trưởng chịu trách nhiệm chính thức ở một đội bóng. Trước đó, ông từng có quãng thời gian ít ỏi làm HLV tạm quyền tại Salford City, đội bóng mà ông có đến 10% phần hùn cùng với lứa “Thế hệ vàng của Manchester United thời 1992” như là Ryan Gigs, Gary Neville, Phil Neville và Nicky Butt (sau này còn có thêm cả David Beckham), trong khi cổ đông chính của đội bóng có biệt danh The Ammies là tỷ phú người Singapore Peter Lim. Trải nghiệm HLV ít ỏi là một trong những lý do khiến Scholes bị “phản đòn” khi từng làm BLV trên truyền hình.

Khi còn làm BLV truyền hình, Scholes cùng với Gary Neville là 2 người thường có rất nhiều bình luận chỉ trích MU dưới thời Jose Mourinho, và điều này khiến HLV người Bồ Đào Nha khó chịu. Trong một lần “phản pháo”, Mou đã nói 1 câu rất đau dành cho Scholes: “Tôi nghĩ thứ duy nhất Scholes làm chính là chỉ trích. Ông ta không bình luận mà chỉ toàn nói lời chỉ trích. Đó là 2 thứ khác biệt. Nhưng không phải tất cả chúng tôi mới có một cầu thủ phi thường như ông ấy. Cá nhân tôi, tôi vẫn thích ông ấy ở vai trò một cầu thủ xuất sắc, một người đã làm rất nhiều thứ cho CLB này. CLB mà tôi rất tự hào khi đang đại diện và nỗ lực từng ngày”.

“Nếu một mai khi Scholes muốn trở thành một HLV, tôi cầu chúc cho ông ấy đạt được ít nhất khoảng 25% chiến tích của tôi. Bởi vì 50% là 12,5 danh hiệu, và 25% là 6 danh hiệu. Nếu ông ấy đạt được 25% so với chiến tích của tôi, hẳn ông ấy cũng đã cảm thấy rất hài lòng”, Mourinho đã mỉa mai rất sâu cay.

Và câu bình luận đó, đã ám ảnh theo Scholes đến tận ngày hôm nay. Sau khi chứng kiến những Joe Baxter, Callum Lang, Mohamed Mouche và Christopher Missilou làm nên chiến thắng sôi động cho Oldham (Bevis Mugabi ghi bàn danh dự cho Yeovil), Scholes đã “tinh tướng” nhắm ngay về phía Mourinho: “Tôi nghĩ Mourinho sẽ theo dõi những kết quả này. Tôi bị chỉ trích quá đủ rồi. Tôi không nghĩ những trận đấu của chúng tôi sẽ gây thú vị cho quá nhiều chuyên gia hay BLV. Nhưng nếu chúng tôi thua, tôi chắc chắn họ sẽ xuất hiện”.

“Họ có thể nói bất kỳ thứ gì họ muốn. Tôi vẫn không hiểu tại sao các cầu thủ và HLV lại chú ý quá nhiều vào các chuyên gia. Họ chỉ chia sẻ quan điểm của họ về trận đấu và nhận tiền vì công việc đó. Nếu ai đó muốn chửi tôi, tôi sẽ không chú ý đến chuyện đó. Tôi chỉ chịu trách nhiệm trước ông chủ của CLB mà thôi”, Scholes kết luận.

Ý ông, là rất rõ ràng, không cần quan tâm đến các chuyên gia, nhà báo bình luận. Cũng bởi vì, ông đang dẫn một đội bóng Hạng 4, chưa có gì để cho họ bình luận ngay vào lúc này. Chứ nếu không thì… Không sao cả, chắc chắn Mourinho sẽ không quan tâm đến Oldham của Scholes ngay bây giờ, mà có thể sau này cũng vậy. Cả đời của ông này còn chưa bao giờ dẫn dắt một đội nào Hạng 4. Thậm chí, Hạng nhất cũng còn… chưa có! Thời gian đâu Mourinho quan tâm những đội như là Oldham?

Tin cùng chuyên mục