TPHCM bảo vệ “cú đúp” vàng tại gải VĐQG 2017

Với thực lực và lực lượng đồng đều, TPHCM đã bảo vệ cả hai chiếc HCV sở trường đồng đội tính giờ 4 km và bộ đôi nước rút 500 mét trong chiều thi đấu hôm nay.

TPHCM tiếp tục thống trị nội dung đồng đội tính giờ
TPHCM tiếp tục thống trị nội dung đồng đội tính giờ

Sự kịch tính diễn ra ở nội dung 500 mét tốc độ nam khi 2 tay đua có nước rút tốt nhất hiện nay Nguyễn Thành Tâm (An Giang) và Lê Nguyệt Minh (TPHCM) giành quyền vào chạy chung kết. Cuộc đối đầu này tái hiện lại trận chung kết năm ngoái khi Lê Nguyệt Minh với sự hỗ trợ của Nguyễn Dương Hồ Vũ đánh bại Nguyễn Thành Tâm với sự hỗ trợ của Phạm Minh Triết giành chiếc HCV.

Trong cuộc tái đấu này, phía An Giang có một sự thay đổi khi tay đua kỳ cựu Lê Ngọc Sơn thay thế Minh Triết để hỗ trợ cho Nguyễn Thành Tâm. Mặc dù lấy lại phong độ bảo vệ được chiếc HCV cá nhân 500 mét vào ngày hôm qua, Nguyễn Thành Tâm vẫn không lật đổ được Lê Nguyệt Minh,  nên một lần nữa nhìn tay đua TPHCM giành lấy chiếc HCV. Trần Nguyễn Duy Nhân cùng người hỗ trợ Tống Thanh Tuyền (Quân đội) rút thắng Nguyễn Anh Khoa kết hợp cùng Nguyễn Huỳnh Kỳ (TPHCM) trong trận tranh  huy chương đồng.

Đánh giá về cuộc đối đầu giữa hai tay đua chuyên rút Nguyễn Thành Tâm và Lê Nguyệt Minh, người anh cả của xe đạp Việt Nam Mai Nguyễn Hưng cho biết: “Tuy Nguyễn Thành Tâm giành HCV nước rút cá nhân 500 mét, nhưng không thể nói lên điều gì ở nội dung tốc độ bộ đôi 500 mét. Vì nội dung bộ đôi, nó cần sự đồng đều giữa hai tay đua. Người hỗ trợ cực kỳ quan trọng, nếu anh ta làm tốt độ tốt ngay từ đầu thì tay đua rút chủ lực ở sau có nhiều lợi thế. Lực lượng của An Giang hiện nay thiếu người hỗ trợ tốt cho Nguyễn Thành Tâm. Lê Ngọc Sơn là tay đua chuyên leo núi, do đó nhóm cơ của Sơn không nhanh được ở cự ly nước rút. Do đó, việc Thành Tâm thất bại không có gì bất ngờ”.

Ở nội dung đồng đội tính giờ 4 km vốn là sở trường của TPHCM, 4 tay đua có tuổi trung bình 30 gồm Nguyễn Trường Tài, Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, Trương Nguyễn Thanh Nhân tiếp tục khẳng định sức mạnh khi về nhất giành HCV. Đội Đồng Tháp giành HCB và Quân đội đoạt HCĐ. Với chiếc HCV này, TPHCM đoạt cú hattrick vàng các nội dung chạy tính giờ.

Ở hai nội dung này của nữ, An Giang tiếp tục thống trị khi Nguyễn Thị Thật với sự hỗ trợ của Thu Mai rút thắng Đào Thị Kim Chi/Điểu Thị Duyên bảo vệ chiếc HCV. Trong khi đó nội dung đồng đội tính giờ 3 km, An Giang tiếp tục vượt qua Bình Dương, Đồng Tháp bảo vệ chiếc HCV. Đây là chiếc HCV thứ 6 của xe đạp nữ An Giang trong 7 chiếc HCV phát ra trong những ngày qua.

Sáng mai, giải tiếp tục thi đấu nội dung xuất phát đồng hàng nam (145 km) hứa hẹn nhiều hấp dẫn và bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục