Tiến Minh tăng 14 bậc trên bảng xếp hạng thế giới

Tay vợt cầu lông của Việt Nam có thứ hạng tăng đáng kể qua đó tiến gần nhóm 50 tay vợt đứng đầu thế giới trên bảng xếp hạng của BWF.
Tiến Minh tăng hạng trở lại sau nhiều lần rơi vị trí. tác giả: LÊ ĐỨC NGHĨA
Tiến Minh tăng hạng trở lại sau nhiều lần rơi vị trí. tác giả: LÊ ĐỨC NGHĨA
Bảng xếp hạng cầu lông chuyên nghiệp của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) vừa công bố đêm 27-7 và Nguyễn Tiến Minh là một trong số các VĐV Việt Nam có thăng tiến nhất.
Tiến Minh đã tăng 14 bậc, qua đó xếp hạng 52 đơn nam thế giới hiện tại. Việc tăng bậc của Tiến Minh có thể hiểu là nhờ kết quả thi đấu tại Canada và Mỹ thời gian qua. Cùng trên bảng xếp hạng, tay vợt Phạm Cao Cường tăng 10 bậc và đứng vị trí 112 đơn nam.
Tại lần xếp hạng này, gương mặt trẻ Lê Đức Phát tăng thứ hạng đáng kể nhất khi vượt 21 bậc để đứng hạng 195.
Về nữ, Vũ Thị Trang tụt 2 bậc và đứng vị trí 47. Tay vợt trẻ Nguyễn Thùy Linh sau khi thi đấu tại Mông Cổ đã không dự các giải ở Canada và Mỹ nên giảm 10 bậc xuống hạng 76.
Trong tốp 15 VĐV đơn đứng đầu thế giới lúc này, Thái Lan có Tanongsak Saensomboonsuk (hạng 13 nam), Ratchanok Intanon (hạng 9 nữ), Busanan Ongbamrungphan (hạng 12 nữ), Nitchaon Jindapol (hạng 14 nữ) còn Malaysia sở hữu Lee Chong Wei (số 2 nam). Đây là những tay vợt đều được đăng ký dự SEA Games 2017.

Tin cùng chuyên mục