Thuê ngoại binh Tây Ban Nha, Bike Life Đồng Nai tiếp tục khuấy động Cúp Truyền hình

Đã nắm trong tay ngoại binh người Pháp có chất lượng cao Loic, đội đua mới xuất hiện ở làng xe đạp đỉnh cao Việt Nam không bao lâu Bike Life Đồng Nai tiếp tục gây sốc khi thuê thêm tay đua người Tây Ban Nha Edgar N.Nieto về chuẩn bị cho Cúp Truyền hình TPHCM sắp tới. 

Ngoại binh Edgar N.Nieto - tân binh của Bike Life Đồng Nai.
Ngoại binh Edgar N.Nieto - tân binh của Bike Life Đồng Nai.

Trong buổi tập khai Xuân vào chiều nay, trong đội hình Bike Life Đồng Nai xuất hiện một gương mặt mới – ngoại binh Edgar N.Nieto bên cạnh các khuôn mặt như Hữu Đức, Loic, Minh Thuỵ… Đây là tay đua 32 tuổi người Tây Ban Nha từng đua cho nhiều CLB trên thế giới và gần đây nhất là 7 Eleven của Philippines. Qua tìm hiểu của chúng tôi, đây là tay đua cũng khá nổi tiếng ở các giải 2.2 UCI với khả năng leo đèo tốt. Edgar N.Nieto được đánh giá là một trong 5 tay đua leo đèo mạnh nhất của các CLB châu Á. Vào năm ngoái, Domesco Đồng Tháp đã từng liên hệ với Edgar N.Nieto về thi đấu cho đội tại Cúp Truyền hình, nhưng lại bất thành.

Như vậy, nhiều khả năng Edgar N.Nieto đầu quân cho Bike Life Đồng Nai sẽ thi đấu cho đội 2 của Đồng Nai tại Cúp Truyền hình TPHCM. Vì theo điều lệ của Cúp HTV, mỗi đội chỉ được sử dụng một ngoại binh mà họ đã có trong tay tay đua người Pháp Loic.

Vào tháng 9-2017 vừa qua, Bike Life Đồng Nai từng đăng ký 3 ngoại binh tham dự giải gây nên nhiều tranh cãi. Và chuẩn bị cho Cúp Truyền hình TPHCM tới, họ cũng phát pháo phô bày trước 2 ngoại binh cho các đối thủ được biết. Tuy nhiên kỳ này, Bike Life Đồng Nai đang định hướng theo con đường chuyên nghiệp, họ không thuê theo thời vụ mà ký hẳn hợp đồng 1 năm với Edgar N.Nieto để dự Cúp Truyền hình và các giải quốc tế khác trong năm.

Sự có mặt của Bike Life Đồng Nai trong bản đồ xe đạp đỉnh cao Việt Nam đã đem lại luồng gió mới. Bởi chính những đầu tư và định hướng phát triển của Bike Life Đồng Nai đã kích thích các đối thủ cạnh tranh như VUS TPHCM, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Domesco Đồng Tháp… cũng xem lại cách đầu tư của mình. Được biết, các đội mạnh không muốn thua thiệt Bike Life Đồng Nai nên cũng đã âm thầm tuyển mộ ngoại binh. Họ giữ kín thông tin tuyển mộ nhằm tạo bất ngờ cho đối thủ. Theo thông tin rò rỉ, nhiều khả năng Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang sẽ chiêu mộ tay đua đứng thứ 2 bảng tổng sắp giải VTV Cúp Javier (Tây Ban Nha), còn VUS TPHCM đang ngắm nghía chiếc áo đỏ VTV Cúp Navarra (Philippines) về cho mình. Và nếu như Bike Life Đồng Nai chơi 2 ngoại binh cho 2 đội của mình, thì có lẽ Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, VUS TPHCM và kể cả Domesco Đồng Tháp cũng sẽ không muốn thất thế. Do đó, từ đây cho đến thời điểm chốt danh sách Cúp Truyền hình TPHCM, sự tuyển mộ ngoại binh sẽ rất hấp dẫn đến giờ chót.

Tin cùng chuyên mục