Thể thao Việt Nam chuẩn bị SEA Games 29: Sẽ thưởng nóng tận tay VĐV

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29-2017 Trần Đức Phấn đã chia sẻ sự chuẩn bị của chúng ta cho đấu trường khu vực tại Malaysia vào tháng 8. 
Đoàn thể thao Việt Nam sẽ dự SEA Games 29 với 690 thành viên.
Đoàn thể thao Việt Nam sẽ dự SEA Games 29 với 690 thành viên.
Ở ngày 16-6, các đoàn trong khu vực đã đăng ký danh sách gần hoàn tất tới BTC của chủ nhà Malaysia. Theo ông Phấn, thành viên đăng ký với BTC SEA Games 29-2017 là 690 người, trong đó có hơn 470 VĐV tham gia tranh tài.
Năm nay, VĐV đăng ký nhiều hơn so với kỳ SEA Games 2015 vì Việt Nam góp mặt một số môn thể thao tập thể nhiều hơn. Ví dụ SEA Games 2015 tại Singapore chỉ có môn bóng đá nam, lần này tại Malaysia, môn bóng đá tổ chức bóng đá nam, bóng đá nữ cùng bóng đá nam, nữ (futsal). Ngoài ra, một môn cũng được chú ý mà Việt Nam có tham dự là bóng rổ( 2 đội nam và nữ). Ngoài ra, đoàn còn dự thêm các môn cricket, hockey trong nhà và đây là các môn được xã hội hóa hoàn toàn.
Đoàn thể thao Việt Nam đăng ký dự 32/38 môn tại Đại hội. Trong đó, 28 môn được Nhà nước chi trả, có 4 môn dự bằng nguồn xã hội hóa là bơi nghệ thuật, cricket, bowling và hockey trong nhà. Môn bơi nghệ thuật vẫn giao cho phía TPHCM cử lực lượng đi thi đấu như SEA Games 28-2015. Môn bowling cũng tương tự.
Thể thao Việt Nam chuẩn bị SEA Games 29: Sẽ thưởng nóng tận tay VĐV ảnh 1 Các tuyển thủ quốc gia sẽ được thưởng nóng nếu giành huy chương.                  Ảnh: Nhật Anh
Hiện nay, các tuyển thủ chuẩn bị cho SEA Games đang tập huấn tại Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Đà Nẵng. Số VĐV tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội nhiều nhất. Các đội tuyển, đặc biệt là nhóm môn thuộc Olympic, Asian Games mà có VĐV dự kiến tranh chấp được thứ hạng cao đã và đang được chăm sóc đáng kể. Công tác quản lý tại các Trung tâm đã được yêu cầu thắt chặt, có ”cấm trại” sau tập luyện để VĐV giữ được trạng thái tốt nhất. Một số đội tuyển đang trong thời gian thi đấu quốc tế để kiểm tra. Một số VĐV quan trọng đang được đi tập huấn ở nước ngoài để chuẩn bị chuyên môn tốt nhất.
Với các VĐV trọng điểm, đặc biệt nhân tố nòng cốt như Xuân Vinh, Ánh Viên thì mục tiêu SEA Games 29-2017 là quan trọng để chuẩn bị Asian Games năm sau. Vì vậy, họ được tập trung một cách đặc biệt. Nhóm VĐV này có kế hoạch riêng thực hiện từ đầu năm chứ không theo kế hoạch chung. Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam đặt cho họ là phải giành kết quả cao. Trong quá trình thi đấu có thể sẽ chưa như ý nhưng lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết vẫn dành cho nhóm này sự đầu tư tốt nhất.
Năm nay, việc kêu gọi nhà tài trợ, doanh nghiệp cá nhân đã tích cực thực hiện. Đã có doanh nghiệp ký hợp đồng với đoàn thể thao Việt Nam về tài trợ. Có đơn vị đã hứa đồng hành. Nét mới là phía đoàn Việt Nam đề xuất tới các Mạnh thường quân là thưởng nóng bằng tiền mặt. Thưởng hiện vật là rất quý nhưng nếu quy đổi sang tiền mặt trao tay VĐV thì sẽ thực chất hơn và tất cả HLV, VĐV đều muốn như vậy. Một số đơn vị đã đồng ý và chuyển tiền rồi.
Ngày 8-7, các môn tập thể tại SEA Games 2017 được BTC ở Malaysia tiến hành bốc thăm. Chúng ta rất chú ý tới lá thăm của các môn như bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, bóng bàn... Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu đứng trong 3 vị trí dẫn đầu toàn đoàn. Số HCV đặt ra sẽ phải hơn 60 chiếc.

Tin cùng chuyên mục