Thắng lớn, thưởng to

Theo thống kê thì thầy trò đội U23 Việt Nam đã nhận được “cơn mưa” tiền thưởng với xấp xỉ 15 tỷ đồng chỉ riêng sau trận bán kết với đội U23 Qatar. Như vậy, tính từ đầu VCK đến nay, con số tiền thưởng mà cả đội sẽ được nhận lên đến hơn 20 tỷ đồng. 

Người hâm mộ bóng đá TPHCM đã "xuống đường" mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Người hâm mộ bóng đá TPHCM đã "xuống đường" mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Vừa bị vắt kiệt sức sau trận Tứ kết với U23 Iraq, nhưng tiếp tục đá như “lên đồng” trước U23 Qatar, thầy trò ông Park Hang-seo đã thực sự làm ngây ngất người hâm mộ cả nước.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV người Hàn Quốc đã hết lời khen ngợi các học trò qua phát biểu: “Hôm nay, các cầu thủ đã thi đấu như những chiến binh. Kể từ đầu giải chúng tôi đều ghi bàn trước, nhưng hôm nay chúng tôi lại bị dẫn bàn trước. Rất may, tôi cảm ơn các cầu thủ Việt Nam, họ luôn chiến đấu bằng tinh thần kinh ngạc để giành kết quả tốt trong ngày hôm nay".

Thắng lớn, thưởng to ảnh 1 Đội U23 Việt Nam đang làm nức lòng người hâm mộ bóng đá cả nước. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Các cầu thủ U23 Việt Nam đích thực tạo nên hiện tượng thú vị tại VCK giải U23 châu Á lần này. Có người ví đội như “Chú lính chì Đan Mạch” tại EURO 1992, hay câu chuyện thần thoại mà các cầu thủ Hy Lạp thực hiện ở EURO 2004… Câu chuyện thần kỳ cứ lần lượt được ông Park cùng các học trò thực hiện qua việc đánh bại từ U23 Australia cho đến những đối thủ đến từ Tây Á. 

“Cơn mưa” tiền thưởng đã được lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, VFF, VPF, cùng nhiều tổ chức, công ty, cá nhân dành cho đội ngay sau khi kết thúc trận đấu, với con số hơn 15 tỷ đồng. Đó là 2 tỷ đồng từ Bộ VH-TT&DL; 1,2 tỷ đồng từ VFF; 1 tỷ đồng từ VPF; Tập đoàn FLC thưởng 1 tỷ đồng, thưởng riêng 500 triệu đồng cho thủ môn Tiến Dũng; một công ty khác cũng thưởng riêng cho cầu thủ là Công ty Đại Hải Long Bình Dương, bên cạnh công bố mức thưởng 200 triệu đồng cho đội U23 Việt Nam là 100 triệu đồng thưởng riêng cho Quang Hải... 

Các tuyển thủ U23 Việt Nam đã xứng đáng để nhận được sự quan tâm của người hâm mộ cùng sự tưởng thưởng với con số tiền như trên. Đêm 23-1, họ lại làm cho người hâm mộ bóng đá cả nước thêm 1 đêm mất ngủ, người người lại đổ ra đường để chia vui cùng chiến thắng của đội nhà. Từ Hà Nội cho đến Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, TPHCM, Vĩnh Long… đã có đông đảo người hâm mộ xuống đường với ngập tràn cờ hoa.

Hình ảnh như trên hy vọng sẽ lại tái hiện sau trận tranh chung kết vào chiều 27-1 mà đối thủ của chúng ta là đội U23 Uzbekistan, đội vừa thắng đậm 4-1 trước đương kim á quân Hàn Quốc trong trận bán kết còn lại.

Tin cùng chuyên mục