Tay đua Nguyễn Thị Thật: Nhận mức lương 2.500 EUR ở đội đua chuyên nghiệp

Tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật trở thành VĐV xe đạp đầu tiên trong nước khoác áo CLB nước ngoài thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp.

Nguyễn Thị Thật đã mang nhiều thành tích cho đội Tập đoàn Lộc Trời
Nguyễn Thị Thật đã mang nhiều thành tích cho đội Tập đoàn Lộc Trời

Tay đua gốc An Giang cho biết việc nhận được lời mời thi đấu cho một CLB xe đạp tại châu Âu là điều không bất ngờ. Bởi, theo Nguyễn Thị Thật, trong thời gian tập huấn tại Thụy Sĩ, ngoài CLB Lotto-Soudal Ladies đã ký hợp đồng thì cũng có khá nhiều đội đua chuyên nghiệp khác mời Thật về đi đấu.

Với việc giành nhiều thành tích ấn tượng  trong màu áo  CLB Centre Mondial thuộc UCI trong thời gian ở Thụy Sĩ  tại các giải nằm trong hệ thống 1.1 và 1.2, Nguyễn Thị Thật lọt vào “tầm ngắm” của các tuyển trạch viên của một số đội ở châu Âu. Song, đầu quân cho CLB Lotto-Soudal Ladies lại lựa chọn cuối cùng của Nguyễn Thị Thật.

Tay đua Nguyễn Thị Thật: Nhận mức lương 2.500 EUR ở đội đua chuyên nghiệp ảnh 1 Nguyễn Thị Thật trong màu áo đội tuyển quốc gia. 

“Trong thời gian qua có khá nhiều CLB đã ngỏ lời mời tôi về thi đấu, điều đó đã khiến tôi cảm thấy băn khoăn để chọn lựa một CLB phù hợp và đáp ứng được khả năng của mình. Tôi dành thời gian tìm hiểu, cuối cùng đội Lotto khiến tôi cảm thấy phù hợp và hợp lý nhất. Mặc dù, có thời gian tập huấn ở nước ngoài khá nhiều, nhưng việc sang một đội đua chuyên nghiệp thì cũng không tránh khỏi những khó khăn về điều kiện môi trường sống, tập luyện và thi đấu. Thế nhưng, tôi sẽ cố gắng hòa nhập mọi thứ nhanh chóng thuận lợi tập luyện và thi đấu tốt nhất trong màu áo CLB mới” tay đua Nguyễn Thị Thật cho biết.

Cũng theo Nguyễn Thị Thật chia sẻ, trong lần đầu quân cho CLB chuyên nghiệp này cũng là cơ hội giúp Thật nâng cao khả năng chuyên môn mà còn có cơ hội được thi đấu nhiều giải quốc tế, qua đó giúp bản thân có thể bồi dưỡng thêm kinh nghiệm để chuẩn bị cho việc tham dự Olympic 2020.

“Hiện tại CLB Lotto cũng đã gửi lịch thi đấu trong thời gian tôi sang đầu quân cho CLB, hầu như tháng nào cũng có thi đấu và trong 1 tháng có 4 tuần thì gần như là 2 tuần dành để thi đấu, dù thi đấu với cường độ cao như thế nhưng tôi vẫn không cảm thấy áp lực gì nhiều, vì CLB Lotto cũng hiểu một VĐV châu Á sang châu Âu thi đấu với cường độ cao nên họ cũng không đặc nặng vấn đề thành tích trong hợp đồng, nhưng là một VĐV chuyên nghiệp tôi sẽ cố gắng nỗ lực bản thân của mình có được”.

Tay đua Nguyễn Thị Thật: Nhận mức lương 2.500 EUR ở đội đua chuyên nghiệp ảnh 2 Tay đua Nguyễn Thị Thật gặt hái nhiều thành công ở đấu trường quốc tế. 

Sang Bỉ thi đấu, Nguyễn Thị Thật sẽ nhận mức lương 2.500 Euro/tháng và bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, Thật cũng cho biết thêm, ban đầu CLB Lotto có đề nghị 2 năm. Song, muốn tạm ký 1 năm và sẽ ký tiếp nếu như 2 bên cảm thấy hài lòng trong thời gian ở BỈ. Đầu năm 2019, cô gái người An Giang sẽ sang Bỉ tập trung cùng CLB mới của mình.

Việc Nguyễn Thị Thật ra nước ngoài thi đấu, sức mạnh của đội xe đạp nữ Tập đoàn Lộc Trời suy giảm do mất đi tay đua chủ lực. Tuy vậy, đơn vị chủ quản Tập đoàn Lộc Trời đã chấp nhận từ lâu với mong muốn nâng tầm trình độ của cô gái vàng xe đạp Việt Nam. Nói về vấn đề này, ông Trần Hải Triều – Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao An Giang cho biết: “Hiện tại trình độ của Nguyễn Thị Thật đã vươn tầm châu lục và hướng ra thế giới. Chính vì thế, chúng tôi đã kế có hoạch đưa Thật thi đấu nước ngoài nhằm cải thiện thứ hạng, lọt vào tốp 50 thế giới để hướng đến mục tiêu tham dự Olympic. Trước đây, có 4 CLB nước ngoài đề nghị. Tuy nhiên, chúng tôi xem xét thực lực và khả năng các đội đó thế nào mới quyết định cho Thật đầu quân”.

Được biết, CLB Lotto là đội xe đạp chuyên nghiệp có tiếng ở châu Âu thường tham gia những giải lớn. Việc Thật được chơi ở môi trường như thế này, chắc chắc cô gái vàng xe đạp Việt Nam sẽ có bước phát triển trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục