SLNA gặp nhiều thử thách ở AFC Cup 2018

Hôm nay (6-12), tại Kuala Lumpur (Malaysia) đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng AFC Cup 2018, đội SLNA sẽ gặp nhiều thử thách khi rơi vào bảng H...

SLNA sẽ gặp nhiều thử thách về lực lượng lẫn tài chánh trong lần trở lại đấu trường châu Á năm 2018. Ảnh: MINH HOÀNG
SLNA sẽ gặp nhiều thử thách về lực lượng lẫn tài chánh trong lần trở lại đấu trường châu Á năm 2018. Ảnh: MINH HOÀNG
Kết quả của buổi lễ này đã đưa đội đoạt Cúp quốc gia 2017 - SLNA rơi vào bảng H cùng các đội Persija Jakarta (Indonesia), Johor Darul Takzim/Selangor (Malaysia) và Tampines/Geylang (Singapore). Do Johor Darul Takzim và Tampines còn thi đấu ở vòng sơ loại AFC Champions League nên nếu 2 đội bóng này tiến sâu ở giải đấu số một châu lục thì đối thủ của SLNA sẽ là các CLB Selangor (Malaysia) và Geylang (Singapore).

Johor Darul Takzim là đội bóng đã 4 năm liên tiếp vô địch Malaysia, từng lên ngôi ở AFC Cup 2015. Persija Jakarta là một trong những đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải VĐQG Indonesia 2017.Trong khi Tampines hay Geylang United cũng đều là “khách quen” của AFC Cup những năm gần đây

Đại diện còn lại của bóng đá Việt Nam ở AFC Cup 2018 là Thanh Hóa (hoặc Hà Nội nếu Thanh Hóa vào vòng bảng AFC Champions League) sẽ nằm ở bảng G cùng với các đội Yangon United (Myanmar), một trong hai đội Bali United/Madura United (Indonesia) và 1 đại diện chưa xác định của Philippines.

Nếu Bali United lọt vào vòng bảng AFC Champions League thì đội thay thế sẽ là Madura United.

Thể thức thi đấu của AFC Cup 2018 sẽ giữ nguyên như AFC Cup 2017. Các đội sẽ thi đấu theo khu vực Đông Á, Tây Á, Nam Á, Trung Á, Đông Nam Á trước khi chọn ra đội vô địch mỗi vùng để thi đấu ở các vòng tiếp theo.

Vòng bảng AFC Cup năm nay sẽ gồm 6 lượt trận diễn ra từ ngày 13-14/2/2018 đến ngày 24-25/4/2018.

Tin cùng chuyên mục