Nguyễn Thị Thật giành HCV giải xe đạp châu Á 2018

Cô gái vàng của làng xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật tiếp tục chứng tỏ năng lực của mình khi giành chiếc huy chương vàng giải vô địch châu Á ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ vừa kết thúc vào chiều nay tại Myanmar.

Nguyễn Thị Thật tiếp tục làm rạng danh cho xe đạp Việt Nam
Nguyễn Thị Thật tiếp tục làm rạng danh cho xe đạp Việt Nam

Nội dung đường trường xuất phát đồng hàng nữ có 27 VĐV tranh tài cự ly 106 km. Đội Việt Nam với thành phần là 3 cô gái của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang là Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi và Phan Thị Liễu thi đấu rất xuất sắc. Nhờ sự hỗ trợ của đồng đội, Nguyễn Thị Thật cũng Phan Thị Liễu luôn đi trong tốp đầu (gồm 16 VĐV), trong lúc Nguyễn Thị Thi rơi lại tốp sau. Một nhân vật đáng chú ý khác là đối thủ không đội trời chung của Nguyễn Thị Thật tại SEA Games cũng như ASIAD trước đây là Nuntana (Thái Lan) cũng có mặt ở tốp đầu nên giới chuyên môn chờ đợi cuộc chiến giữa hai tay đua quá quen thuộc này. Tuy nhiên, Nuntana không không có phong độ tốt nên chỉ về cuối tốp đầu, trong khi Nguyễn Thị Thật xuất sắc vượt qua hai tay đua Trung Hoa Đài Bắc Huang Ting Ying và Chang Yao để giành chiếc huy chương vàng đầu tiên cho xe đạp nữ Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Như vậy, sau khi Trương Quốc Thắng giành huy chương vàng châu Á ở nội dung đường trường xuất phát đồng hàng nam vào năm 2000, thì 18 năm sau cô gái Nguyễn Thị Thật tiếp tục làm rạng danh cho xe đạp Việt Nam ở đấu trường châu lục. 

Tin cùng chuyên mục