Giải xe đạp nữ quốc tế Truyền hình An Giang 2018

Ngày đại thắng của các cô gái Tập đoàn Lộc Trời

Chặng 2 từ Nha Trang đi Phan Rang (138 km) chinh phục đèo Vĩnh Hy là chặng đua quyết định có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả chung cuộc, các cô gái Tập đoàn Lộc Trời chơi khá xuất sắc khi thâu tóm hết các dahh hiệu quan trọng.
Nguyễn Thị Thu Mai tạm giữ áo vàng sau 2 chặng.
Nguyễn Thị Thu Mai tạm giữ áo vàng sau 2 chặng.

Sau khi các đội án binh bất động ở 60 km đầu, họ bắt đầu tấn công lẫn nhau khi vào khu vực đèo Vĩnh Hy. Ban đầu, đội Bình Dương có lợi thế khi có 5 tay đua trong tốp đầu, trong khi đối thủ trực tiếp Tập đoàn Lộc Trời chỉ có 4 và Xổ xố kiến thiết Đồng Tháp chỉ có 2.

Trong khi đó đội mạnh nước ngoài Thái Lan không có nhiều tay đua đi đèo tốt nên họ tỏ ra thất thế so với các tay đua Việt Nam ở cung đường này.

Sau khi giải quyết ở 3 đỉnh đèo, hai tay đua của Tập đoàn Lộc Trời Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thi phát pháo tấn công.

Ban đầu Nguyễn Thị Thi nhấn mạnh bàn đạp thoát đi kéo theo cô gái xứ võ Bình Định đang khoác áo Biwase Bình Dương Trần Thị Tuyết Nương tách tốp thành công bỏ lại các đối thủ sau lưng.

Tiếp theo đó, người được làng xe đạp gọi thân mật “hoa hậu thân thiện” Nguyễn Thị Thu Mai tăng tốc để bám theo tốp của Nguyễn Thị Thi và Trần Thị Tuyết Nương. Đáng chú ý trong cú thoát đi này, Biwase Bình Dương có 3 tay đua Cao Thị Cẩm Lệ, Đinh Thị Như Quỳnh, Bùi Thị Quỳnh mà không ai “vô” được với Thu Mai khiến Bình Dương bể thế trận.

Ở phía trên với thế 2 đánh 1, lần lượt Thu Mai có cơ hội thoát đi một mình trong 4 km cuối về đích trước tiên giành nhất chặng. Khoảng 7 giây sau, Nguyễn Thị Thi cũng lao  một mình về đích khi đánh bật được Tuyết Nương trong 2 km cuối.

Ngày đại thắng của các cô gái Tập đoàn Lộc Trời ảnh 1 Tay đua Nguyễn Thị Thi tạm giữ chiếc áo xanh.  

Chưa dừng ở đó, khoảng 2 phút 51 giây sau hai cô gái Tập đoàn Lộc Trời Lâm Thị Kim Ngân và Phan Thị Liễu dẫn đầu tốp 2 về đích. Sự thắng thế tuyệt đối giúp Tập đoàn Lộc Trời thâu tóm cả 3 danh hiệu quan trọng sau 2 chặng. Vừa nhất đồng đội, vừa chiếc áo vàng của Thu Mai cũng như chiếc áo xanh của Nguyễn Thị Thi.

Tình thế hiện tại rất có lợi cho Tập đoàn Lộc Trời trong việc đánh chiếm áo vàng và đồng đội chung cuộc. Bởi 5 tay đua đang đứng đầu bảng tổng sắp, có đến 4 tay đua của Tập đoàn Lộc Trời.

Ở giải đồng đội, họ cũng có khoảng cách khá an toàn 3 phút 12 giây so với đội đứng thứ hai Biwase Bình Dương. Trong khi đó, đội khách nước ngoài đáng chú ý Thái Lan gần như không còn khả năng tranh chấp.

Tất cả các tay đua Thái Lan đều có khoảng cách hơn 8 phút so với Thu Mai, trong khi đồng đội họ thua Tập đoàn Lộc Trời đến 23 phút. Mục tiêu của Thái Lan hiện nay chỉ còn ở giải áo xanh khi Jutatip thua Nguyễn Thị Thi đúng 3 điểm.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 3 từ Phan Rang đi Phan Thiết.

Tin cùng chuyên mục