Napoli lo lắng chấn thương Mertens

Trong ngày Juventus vùi dập Sassuolo đến 7 bàn trắng, Napoli cũng tìm thấy chiến thắng 2-0 trong trận derby với Benevento. Nhưng chiến thắng đó khiến đội đầu bảng Serie A phải trả giá khi chân sút hàng đầu Dries Mertens bị chấn thương và có thể phải nghỉ một thời gian.
Dries Mertens tránh pha ra bóng của thủ thành Christian Puggioni. Ảnh: Getty Images.
Dries Mertens tránh pha ra bóng của thủ thành Christian Puggioni. Ảnh: Getty Images.

Napoli thực sự vất vả trong trận derby trên sân Ciro Vigorito nhưng Dries Mertens đã lập công ở phút 21 khi xử lý cực kỳ tinh tế trong khu cấm trước khi bấm bóng qua đầu thủ thành Christian Puggioni từ góc sút rất hẹp. Marek Hamsik ghi bàn thứ 2 ở phút 47 để giúp Napoli duy trì ngôi đầu bảng với cách biệt 1 điểm so với Juventus. Nhưng chiến thắng quan trọng này không khiến các cầu thủ Napoli hạnh phúc khi họ chứng kiến Mertens phải rời sân bằng cáng sau pha chơi xấu từ phía sau của Berat Djimsiti. Theo Sky Sport Italia, ban y học Napoli tin rằng đấy là một chấn thương nhẹ và khi mắt cá chân trái Mertens chưa sưng vù lên, người ta vẫn hy vọng là tổn thất không nghiêm trọng lắm.

Mất Mertens, Napoli sẽ gặp rắc rối lớn khi họ buộc phải thắng các trận đấu sắp tới trong cuộc đua căng thẳng với Juventus. Song Marek Hamsik quả quyết là chấn thương của Mertens “không phải là chuyện lớn”. Thủ quân Napoli tin là các đồng đội của anh sẽ khỏa lấp khoảng trống mà Mertens để lại. “Chúng tôi tập trung vào chính mình, mỗi trận đấu là một trận chung kết và chúng tôi không thể đánh rơi điểm số nếu muốn trụ lại ở ngôi đầu bảng”.

“Về Mertens ư? Đầu tiên chúng tôi rất sợ, nhưng đấy không phải là chuyện lớn. Vấn đề là điều cả đội đang làm. Bây giờ chúng tôi muốn kết thúc mùa giải như thế này”.

Giới chuyên môn quả quyết là Napoli sẽ sớm mất ngôi đầu nếu Mertens vắng mặt vài trận và điều Hamsik nói chỉ là cách để trấn an mọi người trước nỗi ám ảnh lớn lao khi danh hiệu vô địch có thể vuột khỏi tay họ theo cách đáng sợ nhất.

Tin cùng chuyên mục