Giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2017

Lê Văn Duẩn tạm giữ 2 danh hiệu cá nhân

Cùng tay đua Philippines là Ronald Oranza thoát đi trong 12 km cuối, Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) nhảy lên chiếm cả áo vàng lẫn áo xanh sau chặng 3 diễn ra sáng 4-9 từ Thanh Hoá đi Nghệ An (144 km).

 

 

Dù chỉ về nhì, tay đua Lê Văn Duẩn vẫn mặc áo vàng, áo xanh. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Dù chỉ về nhì, tay đua Lê Văn Duẩn vẫn mặc áo vàng, áo xanh. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Nếu như 2 chặng trước, các tay đua trong nước chạy tấn công nhiều theo phong cách quốc tế thì chặng 3 sáng nay, thế trận “ghìm nhau” thường thấy ở trong nước được sử dụng. Sau nhiều đợt tấn công bất thành, 2 tay đua Trần Thanh Nhanh (Premium Cycling Vĩnh Long),  Honggil Kim (Hàn Quốc) bứt tốp thành công khi qua khỏi điểm Sprint giải thưởng dọc đường thứ 2. Tiếp sau đó  4 tay đua khác, trong đó có Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM), Nguyễn Hữu Đức (Bike life VDC) tăng tốc bắt kịp 2 tay đua trên hình thành tốp 1.

Đánh giá Lê Văn Duẩn có trình độ nhỉnh hơn so với các đối thủ trong nhóm trong cuộc chiến đường dài,  HLV Đỗ Thành Đạt quyết định cho các học trò hãm tốc độ ở nhóm sau. Khoảng cách thời gian giữa 2 nhóm cứ tăng dần, có khi lên đến 7 phút một phần do các đội mạnh "canh me" lẫn nhau. Mãi khi đến khoảng thời gian lớn như thế này, các đội đang thất thế Singapore, Bike Life VDC… đẩy nhanh tốc độ bám đuổi. Dù nỗ lực rất nhiều, nhưng họ chỉ thu ngắn được khoảng cách với các tay đua về đầu 2 phút 43.

Lê Văn Duẩn cùng Ronald Oranza thoát đi ở giai đoạn cuối. Dù chấp nhận cho Ronald Oranza về nhất, Lê Văn Duẩn về nhì nhưng tay đua của đội VUS TPHCM vẫn nhảy lên chiếm chiếc áo vàng sau 3 chặng từ tay của Paul Morales (Philippines). Không những thế, anh còn đoạt luôn chiếc áo xanh từ tay người em ruột cũng như là đồng đội trong đội VUS TPHCM Lê Nguyệt Minh. Ở giải đồng đội, Philippines nhảy lên đứng đầu đẩy Premium Cylcing Vĩnh Long xuống vị trí thứ 2. Nhờ thành tích của Lê Văn Duẩn, VUS TPHCM vươn lên đứng hạng 3 đồng đội.

Sáng mai, giải thi đấu chặng 4 vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (Nghệ An) dài 54 km.

Tin cùng chuyên mục