Hồng Duy và Duy Mạnh được lấy mẫu thử doping sau bán kết

Hai tuyển thủ đội U23 Việt Nam là Nguyễn Phong Hồng Duy và Đỗ Duy Mạnh đã được lấy mẫu thử kiểm tra doping sau trận bán kết giữa chúng ta với U23 Qatar ở ngày 23-1.

Trung vệ Duy Mạnh đã cho mẫu thử để AFC kiểm tra theo quy định sau trận bán kết. Ảnh: TUẤN HỮU
Trung vệ Duy Mạnh đã cho mẫu thử để AFC kiểm tra theo quy định sau trận bán kết. Ảnh: TUẤN HỮU

Theo quy định của tiểu ban doping tại vòng chung kết giải U23 châu Á 2018 đang diễn ra ở Trung Quốc, công tác lấy mẫu thử doping của cầu thủ sau trận đấu là ngẫu nhiên cũng như tạo sự công bằng giữa các cầu thủ với nhau.

Kết thúc trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, Nguyễn Phong Hồng Duy và Đỗ Duy Mạnh đã bốc vào 2 lá thăm ngẫu nhiên cho mẫu thử để kiểm tra doping. Được biết, công tác lấy mẫu thử doping tại giải theo đúng quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Trước đó, sau trận tứ kết với U23 Iraq cũng ở giải, 2 cầu thủ của U23 Việt Nam đã nhận lá thăm ngẫu nhiên để cho mẫu thử kiểm tra doping là Nguyễn Thành Chung và Nguyễn Quang Hải. Tại trận đấu với U23 Australia ở vòng bảng, chúng ta cũng có cầu thủ được đi cho mẫu thử để tiểu ban doping giải đấu kiểm tra là Phạm Xuân Mạnh.

Sau trận bán kết và U23 Qatar để thua U23 Việt Nam trên chấm đá luân lưu 11m, báo Gulf Times của Qatar đã có bài viết khen ngợi chiến thắng của U23 Việt Nam. Tờ báo đặc biệt nhấn mạnh Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng là người hùng của HLV Park Hang Seo. Liên đoàn bóng đá Qatar đăng tải thông tin trên trang chủ rằng “U23 Qatar đã thất bại sau lượt sút 11m ác mộng”.

Tin cùng chuyên mục