Giải xe đạp Về Nông Thôn: Chiến thắng kép cho tay đua Trần Tuấn Kiệt

Sau khi giành chiến thắng chặng 5 vào hôm qua, tay đua trẻ của đội Domesco Đồng Tháp tiếp tục thể hiện phong độ rút tuyệt vời trong chặng 6 diễn ra hôm nay, lần thứ hai bước lên bục vinh quang.

Tay đua Trần Tuấn Kiệt lại có cơ hội mừng chiến thắng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Tay đua Trần Tuấn Kiệt lại có cơ hội mừng chiến thắng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Chặng 6 chạy từ Vĩnh Long đi Trà Vinh với lộ trình 109 km, đội khách nước ngoài đến từ Nhật Bản Bonne Chance Asia Cycle Academy chủ động chơi chiến thuật bảo vệ áo vàng cho Endenrbat cũng như vị trí nhất đồng đội. Trong khi đó, đội chủ giải Tập đoàn Lộc Trời chủ tâm giữ vị trí thứ hai đồng đội, đồng thời các đội trong nước xiềng xích thế cờ lẫn nhau, không cho bất kỳ đội nào thoát đi. Với một cách đua “dòm ngó” như thế của các đội trong nước, đội khách nước ngoài Bonne Chance Asia Cycle Academy càng dễ dàng hơn cho việc bảo vệ thành quả của mình.

Giải xe đạp Về Nông Thôn: Chiến thắng kép cho tay đua Trần Tuấn Kiệt ảnh 1 Đội Tập đoàn Lộc Trời đang kiểm soát tốc độ đường đua. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Trong tình cảnh cuộc chiến áo vàng trở nên buồn tẻ, thì cuộc chiến áo xanh lại hấp dẫn ngoài sức mong đợi. Nếu như những ngày trước đây, cuộc cạnh tranh chỉ tập trung vào bộ đôi Nguyễn Văn Bình (MM Mega Market) đang hơn Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) 2 điểm, thì bây giờ đã có thêm Trần Tuấn Kiệt đến từ Domesco Đồng Tháp tham chiến. Bởi trong pha nước rút ở chặng đua sáng nay, tay đua Trần Tuấn Kiệt xuất sắc vượt qua Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương), Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) về nhất chặng. Lần thứ 2 thắng chặng đã giúp Trần Tuấn Kiệt mở ra cơ hội tranh chấp trong tốp 3 tổng sắp cũng như chiếc áo xanh.

Có thể nói trong pha nước rút quyết định, tay đua về nhì Hà Kiều Tấn Đại phải hối tiếc cho sự thiếu tập trung của mình. Trong vài mét cuối cùng, nếu như Tấn Đại cố gắng tung 1 guồng chân nữa thay vì giơ tay ăn mừng sớm, chắc có lẽ Tuấn Kiệt chưa chắc thắng chặng. Thay vì nhận 10 giây thưởng, tay đua của đội Nhựa Bình Minh Bình Dương chỉ nhận 6 giây thưởng, xem ra mất 4 giây.

Giải xe đạp Về Nông Thôn: Chiến thắng kép cho tay đua Trần Tuấn Kiệt ảnh 2 Tấn Đại định giơ tay ăn mừng bị Tuấn Kiệt vượt qua. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Đáng nói hơn đó lại là 4 giây lọt vào các đối thủ đang cạnh tranh tốp 3 với Tấn Đại. Không tính chiếc áo vàng Endenrbat có khoảng cách 43 giây so với người thứ hai Nguyễn Văn Bình (MM Mega Market), thì vị trí thứ 2 đến thứ 5 tổng sắp hơn nhau chỉ vài giây. Tay đua 17 tuổi Văn Bình hơn người thứ ba Tuấn Kiệt đúng 1 giây và hơn người thứ 4 Trần Nguyễn Duy Nhân 8 giây và người thứ 5 Hà Kiều Tấn Đại 9 giây.

Giải xe đạp Về Nông Thôn: Chiến thắng kép cho tay đua Trần Tuấn Kiệt ảnh 3 Chiếc áo xanh của Văn Bình đang được nhiều đối thủ dòm ngó. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Bên cạnh cuộc tranh chấp các thứ hạng từ 2 đến 5, sân chơi còn nóng hơn ở cuộc chiến chiếc áo xanh khi Trần Nguyễn Duy Nhân nhờ về hạng ba chặng đã san bằng điểm số với chiếc áo xanh Nguyễn Văn Bình (về thứ tư chặng). Hiện tại, cả hai tay đua có cùng 74 điểm nhưng Nguyễn Văn Bình có tổng hạng 58 hơn con số 61 của Duy Nhân nên tiếp tục mặc chiếc áo xanh sau 6 chặng. Tay đua Endenrbat vẫn giữ chiếc áo vàng và Bonne Chance Asia Cycle Academy tiếp tục đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập Đoàn Lộc Trời và Domesco Đồng Tháp.

Sáng mai, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 7 từ Bến Tre đi Kiến Tường dài 103 km.

Tin cùng chuyên mục