Giải futsal VĐQG 2019: Những thử thách chờ đón nhà đương kim vô địch

Ngày 15-4 tới, giai đoạn 2 giải futsal VĐQG 2019 sẽ khởi tranh tại Nhà thi đấu Đại học Nha Trang, Khánh Hòa, với sự tham dự của 10 đội bóng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt, lượt đi thi đấu tại Nha Trang và lượt về thi đấu tại TPHCM. Giải năm nay được xem là nhiều thử thách chờ đón CLB Thái Sơn Nam, đội 3 năm liền giành cú đúp VĐQG và Cúp Quốc gia.

ĐKVĐ Thái Sơn Nam sẽ gặp nhiều sự cạnh tranh ở giải năm nay. Ảnh: Độc Lập
ĐKVĐ Thái Sơn Nam sẽ gặp nhiều sự cạnh tranh ở giải năm nay. Ảnh: Độc Lập

Vòng loại đã diễn ra từ đầu tháng 4 và đã xác định được 4 đội giành quyền đi tiếp gồm Thái Sơn Bắc, Đà Nẵng, Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa. Bốn đội này sẽ tranh tài với 6 đội vào thẳng giai đoạn 2 là Thái Sơn Nam, Tân Hiệp Hưng, Sanatech Khánh Hòa, Hasako FC (tiền thân là Hải Phương Nam), Sài Gòn FC và Cao Bằng.

Ở 4 đội vượt qua vòng loại, ấn tượng nhất là Thái Sơn Bắc. Là đội bóng cuối cùng giành vé dựgiai đoạn 2 sau chiến thắng 4-0 trước Sanna Khánh Hòa ở lượt đấu cuối cùng, trận thắng không chỉ giúp đoàn quân của HLV Miguel Garcia giành ngôi đầu bảng tại vòng loại (11 điểm), mà còn trở thành đội bóng duy nhất bất bại, với 3 thắng, 2 hòa. Thái Sơn Bắc cũng trở thành đội bóng thủng lưới ít nhất vòng loại - 4 lần. Thái Sơn Bắc đến với giải năm nay gồm đội hình nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có 5 tuyển thủ U.20 quốc gia.

Đà Nẵng và Quảng Nam là hai tân binh, nhưng họ đều được xem là “ẩn số” tại giải năm nay. Đà Nẵng đã khi chiêu mộ hàng loạt hảo thủ futsal, như Vũ Quốc Hưng (Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2018), Đặng Phước Hạnh, Trần Tuyên (Sanatech Khánh Hòa). Với lối chơi quyết liệt và tốc độ, đoàn quân của HLV Nguyễn Quang Minh hứa hẹn sẽ đem đến những trận cầu hấp dẫn ở lượt đi VCK. Tại vòng loại, Vũ Quốc Hưng dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 pha lập công.

Giải futsal VĐQG 2019: Những thử thách chờ đón nhà đương kim vô địch ảnh 1 QBV futsal Việt Nam 2018 Vũ Quốc Hưng (7) mùa này khoác áo cho đội tân binh Đà Nẵng. 
Những thể hiện của các đội trên ở giai đoạn 1 hẳn làm cho nhiều anh tài vốn chờ sẵn ở vòng trong phải lo ngại. Ngoài Sanatech Khánh Hòa vốn là đồng chủ nhà lượt đi với Sana Khánh Hòa thì Tân Hiệp Hưng và Hasako FC là những đội không đơn giản, hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho Thái Sơn Nam trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Dẫn dắt Thái Sơn Nam ở mùa này là HLV Phạm Minh Giang, người sẽ thay thế HLV Nguyễn Bảo Quân đang đi học khóa HLV tại Tây Ban Nha. Ông Giang vốn dẫn dắt đội Hải Phương Nam những mùa bóng trước, và đang là trợ lý cho HLV Miguel Rodrige ở đội tuyển quốc gia.

Trước ngày lên đường dự giải, Thái Sơn Nam đã nhận được sự tài trợ trang phục của nhãn hàng Mizuno. Đó được xem là sự cú hích về mặt tinh thần cho đôi bóng này qua nhận xét của chủ tịch CLB Trần Anh Tú: Tiếp tục được thương hiệu Mizuno đặt niềm tin khi tài trợ trang phục thi đấu 3 năm liên tiếp sẽ là động lực để CLB Futsal Thái Sơn Nam gặt hái nhiều thành công trong tương lai. Trước mắt, toàn thể đội bóng quyết tâm bảo vệ ngôi vương Giải VĐQG Futsal năm nay và sẽ ngày càng phát triển để đạt nhiều thành tích tốt ở đấu trường châu lục".

Tin cùng chuyên mục