Giai đoạn 2 giải Futsal VĐQG 2019: Lợi thế sân nhà sẽ giúp Sanna Khánh Hòa chơi tốt

Chia sẻ với báo SGGP chiều 12-4, HLV Đặng Đình Khang nhấn mạnh sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả là nguồn động viên rất lớn để cựu vương 2015 hướng đến kết quả tốt tại giai đoạn lượt đi.

Sanna Khánh Hòa là đội đầu tiên sớm giành vé vào giai đoạn 2. Ảnh: Anh Trần
Sanna Khánh Hòa là đội đầu tiên sớm giành vé vào giai đoạn 2. Ảnh: Anh Trần

“Tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến CĐV. Họ đã đến nhà thi đấu rất đông để cổ vũ cho đội bóng thi đấu ở vòng loại”, nhà cầm quân 47 tuổi khẳng định.

“Có những trận Sanna Khánh Hòa thi đấu vào 12 giờ trưa nhưng khán giả vẫn chật kín trên 2 khán đài và cổ vũ rất nhiệt tình. Đây là nguồn động viên rất lớn để chúng tôi bước vào những trận đấu lượt đi VCK với sự tự tin cao”, ông Khang tiếp lời.

Năm đầu tiên Khánh Hòa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trao quyền đăng cai tổ chức giải Futsal VĐQG. Nhưng đến những thành viên trong Ban tổ chức cũng không ngờ rằng hiệu ứng của khán giả đến với giải đấu lại lớn đến thế.

Hai khán đài tại nhà thi đấu Đại học Khánh Hòa được “phủ kín” ở những trận đấu có sự xuất hiện của đội bóng chủ nhà. Ban tổ chức còn phải thuê nhiều ghế nhựa nhằm đáp ứng nhu cầu theo dõi của khán giả. Thậm chí, hiện tượng “bể sân” sẽ xảy ra nếu công tác đảm bảo an ninh không được triển khai quyết liệt và hiệu quả.

HLV Đặng Đình Khang tỏ ra vui mừng với lượng khán giả đến sân ủng hộ đội bóng. Chiến lược gia này nhấn mạnh các cựu binh Mai Thành Đạt, Phan Khắc Chí hay Trần Văn Thanh chơi rất “máu” với bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài.

Tuy nhiên, việc khán giả quá đông cũng là “con dao hai lưỡi” và chính ông Khang thừa nhận các cầu thủ trẻ Sanna Khánh Hòa cảm thấy áp lực với điều đó. HLV Đặng Đình Khang lấy dẫn chứng ở 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại gặp Quảng Nam và Thái Sơn Bắc, các cầu thủ trẻ chơi dưới sức và không để lại nhiều dấu ấn.  

Giai đoạn 2 giải Futsal VĐQG 2019: Lợi thế sân nhà sẽ giúp Sanna Khánh Hòa chơi tốt ảnh 1 Sanna Khánh Hòa đang có được sự ổn định về lực lượng
“Bên cạnh những cựu binh chơi tốt thì các em trẻ vẫn chưa thể hiện được hết khả năng  của bản thân. Một số em cảm thấy cóng chân. Nếu các em chơi tốt với năng lực vốn có của mình, tôi nghĩ VCK sắp đến sẽ bớt khó khăn cho đội Sanna Khánh Hòa. Qua 2 trận đấu vòng loại cuối cùng, hy vọng các em sẽ rút ra những kinh nghiệm cho mình để hướng đến VCK có kết quả tốt”, ông Khang chia sẻ.    

“Thực sự, quá trình cải tổ của đội bóng gặp nhiều khó khăn. Trước khi thực hiện cuộc cách mạng, tôi đã lường trước những điều này và nếu thi đấu vòng loại thì chúng tôi phải chấp nhận, không có gì phải suy nghĩ. Hướng đến VCK, chúng tôi luôn xác định từng bước một, từng trận đấu một. Sau đó, tùy vào tình hình thực tế để đưa ra mục tiêu kế tiếp”, ông Khang kết luận.

Tin cùng chuyên mục