Giải điền kinh VĐQG 2017: Lê Tú Chinh giúp TPHCM phá kỷ lục quốc gia 4x200m nữ

Sáng nay 24-10, tổ chạy tiếp sức 4x200m nữ của TPHCM với các gương mặt Lê Tú Chinh, Lê Thị Mộng Tuyền, Lưu Kim Phụng và Hà Thị Thu đã giành HCV, đồng thời phá được kỷ lục quốc gia của các đàn chị Vũ Thị Hương, Lê Ngọc Phượng… thiết lập 4 năm trước…

Lê Tú Chinh tiếp tục giúp điền kinh TPHCm thống trị các cự ly ngắn. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Lê Tú Chinh tiếp tục giúp điền kinh TPHCm thống trị các cự ly ngắn. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Ngày hôm trước, Lê Tú Chinh đã giúp điền kinh TPHCM giành tấm HCV đầu tiên ở cự ly 100m nữ, nơi cô đạt được thông số thành tích còn tốt hơn tại kỳ SEA Games 29 vừa rồi. Thành tích mới của Tú Chinh là 11 giây 55.

Ngày hôm sau, Tú Chinh cùng các đồng đội Mộng Tuyền, Kim Phụng, Hà Thu còn làm tốt hơn thế khi xô ngã kỷ lục quốc gia ở nội dung tiếp sức 4x200m nữ với thành tích 1 phút 34 giây 95. Kỷ lục cũ 1 phút 36 giây 25 do các đàn chị Hương/Thắm/Phượng/Yến thiết lập hồi năm 2013 cũng ở sân vận động Thống Nhất.

Tú Chinh vẫn còn 2 nội dung chưa thi đấu (200m nữ và tiếp sức 4x100m nữ) nên nhiều khả năng sẽ giúp điền kinh TPHCM giành thêm 2 tấm HCV nữa trong những ngày thi đấu tiếp theo.

HCV ném đĩa nam Phan Thanh Bình. Ảnh: TRỊNH ĐỨC THANH

Sáng nay, VĐV Phan Thanh Bình đã bất ngờ mang về cho điền kinh TPHCM tấm HCV ở nội dung ném đĩa nam. Thành tích của Thanh Bình là 45m35 và dù còn kém xa kỷ lục quốc gia của người thầy Đào Dân Tiến (48m50) lập được cách nay 17 năm thì chiến thắng của Bình ở nội dung này cũng được cho là đáng kể, nhất là khi điền kinh TPHCM phải đợi… 24 năm mới được chứng kiến 1 VĐV của mình giành HCV (năm 1993, VĐV Trần Minh Hùng giành HCV tại Đà Nẵng).

Ở các nội dung đáng chú ý khác, VĐV Bùi Thị Thu Thảo (Hà Nội) bất ngờ vượt qua 2 “cao thủ” Trần Huệ Hoa và Vũ Thị Mến để giành HCV nội dung nhảy 3 bước nữ với thành tích 13m68. Nói là bất ngờ bởi lẽ sở trường của Thu Thảo là nội dung nhảy xa nữ (cô đang sở hữu tấm HCV SEA Games 29) chứ không phải nhảy 3 bước.

Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Huyền vẫn giành chiến thắng khá dễ dàng ở đường đua 400m rào nữ. Trong khi đó, khi không có nam VĐV chạy tốc độ tốt nhất Việt Nam là Lê Trọng Hinh, tấm HCV cự ly 100m nam đã thuộc về VĐV Ngọc Nghĩa của đoàn Công an nhân dân…

Tin cùng chuyên mục