Futsal Việt Nam chinh phục mục tiêu World Cup 2020

Đội tuyển futsal Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Đây được xem là chuyến tập huấn bổ ích của đội trong kế hoạch chuẩn bị cho nhiều giải đấu quan trọng sắp đến. Nhân dịp này, SGGP đã có cuộc trò chuyện cùng với HLV phó Phạm Minh Giang về những chuẩn bị của đội hiện nay…

Thủ quân Văn Vũ cùng các đồng đội chuẩn bị chinh phục mục tiêu World Cup 2020. Ảnh: ANH TRẦN
Thủ quân Văn Vũ cùng các đồng đội chuẩn bị chinh phục mục tiêu World Cup 2020. Ảnh: ANH TRẦN

PV: Đội tuyển đã trải qua 3 trận tập huấn tại Tây Ban Nha, Ban huấn luyện có những đánh giá gì qua từng trận đấu?

-HLV Minh Giang: Cả 3 trận đấu tập huấn tại Tây Ban Nha đều rất chất lượng. Trận đầu tiên chúng ta gặp đối thủ giàu kinh nghiệm, họ lưu thông bóng tốt và thi đấu hiệu quả. Ngược lại, đối thủ trận thứ 2 lại là một đội hình còn rất trẻ, họ thi đấu với tốc độ cao, nhiều lúc chúng ta đã không theo kịp nhịp độ trận đấu do họ tạo ra. 

Ở trận đấu cuối cùng gặp CLB Jaen là sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ, họ thi đấu mạch lạc, nhuần nhuyễn. Khả năng dứt điểm của họ ở đẳng cấp cao, khi có cơ hội thì họ sẽ tận dụng triệt để. Nói chung, qua cả 3 trận đấu vừa rồi, chúng ta đã học hỏi được rất nhiều điều và cải thiện được lối chơi qua từng trận đấu. Tôi tin tưởng các cầu thủ của chúng ta sẽ tiến bộ hơn sau đợt tập huấn này.

Mục tiêu mà Ban huấn luyện, cụ thể là ông Miguel đưa ra là thắng 1 trận, nhưng chúng ta chỉ có 1 trận hòa và thua 2, có trận đấu nào mà chúng ta tiếc nuối về tỷ số?

Mặc dù chúng ta không đạt được mục tiêu như đã đề ra nhưng bù lại đã rút ra được rất nhiều bài học. Tôi đánh giá trận thứ 2 gặp CLB UMA Antequera là trận thua đáng tiếc nhất. Chúng ta đã có lợi thế dẫn trước 4-3 khi trận đấu chỉ còn khoảng 4 phút. Trước sức ép của đối thủ, BHL quyết định sử dụng chiến thuật power-play để kiểm soát bóng. Tuy nhiên chúng ta đã phạm phải một số sai lầm và để thua liên tiếp 2 bàn ngay sau đó. Đây cũng là điều đáng mừng khi chúng ta phát hiện ra được những sai lầm để từ đó rút kinh nghiệm cho những giải đấu chính thức.

Futsal Việt Nam chinh phục mục tiêu World Cup 2020 ảnh 1 Futsal Việt Nam đặt mục tiêu lần thứ 2 dự World Cup
Chuyến tập huấn này, đội đã đưa sang nhiều cầu thủ trẻ, tất cả đã có cơ hội ra sân và ông có những đánh giá gì về họ? 

Tất cả cầu thủ trẻ của đội đều đã được ra sân thi đấu, họ đã thể hiện được bản lĩnh của mình. Nhiều cầu thủ chỉ mới lần đầu được thi đấu ở cường độ cao như vậy nhưng họ vẫn theo kịp và thi đấu rất chững chạc. Tôi rất vui mừng vì nếu lứa trẻ này giữ được phong độ thì Đội tuyển sẽ có lớp kế cận tốt cho sau này.

Được biết có 6 cầu thủ ở lại “du học” tại Tây Ban Nha, đó hẳn sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các cầu thủ này?

Đúng vậy! Thời chúng tôi cũng có thời gian một số cầu thủ được sang Tây Ban Nha tập huấn dài ngày, tuy nhiên về hiệu quả thì vẫn chưa đạt được. Tôi mong lần này 6 cầu thủ trẻ sẽ biết tận dụng cơ hội tốt này để học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm để đóng góp cho Futsal nước nhà.

 Kế hoạch từ nay đến ngày khởi tranh giải vô địch futsal Đông Nam Á như thế nào?

Kế hoạch sắp tới của đội tuyển có thể sẽ có thêm 1 đợt tập huấn nước ngoài nữa trước khi bước vào giải vô địch Futsal Đông Nam Á. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, các cầu thủ đã phải tập trung tối đa vào giải VĐQG sắp tới. Các cầu thủ luôn muốn giữ phong độ tốt để có thể có tên trong danh sách tập trung chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á. Tôi hy vọng sau giải VĐQG, sẽ có thêm một vài cầu thủ được gọi tập trung trong đợt tập huấn sắp tới.

Tin cùng chuyên mục