Đội tuyển futsal Việt Nam lại không “ăn” Tết

ĐT futsal Việt Nam hướng đến VCK giải futsal châu Á 2018 với mục tiêu đầu tiên là lọt vào tứ kết. Nhằm cụ thể hóa điều này, thầy trò Miguel Rodrigo sẽ tập trung trở lại vào ngày 1-1-2018 và có chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần tại Nhật Bản. Tức có nghĩa, toàn đội không được nghỉ tết Tây như dự kiến.

ĐT futsal Việt Nam chuẩn bị hội quân để hướng đến giải châu Á. Ảnh: BẠCH DƯƠNG
ĐT futsal Việt Nam chuẩn bị hội quân để hướng đến giải châu Á. Ảnh: BẠCH DƯƠNG
ĐT futsal Việt Nam đã trải qua một năm 2017 với nhiều giải đấu liên tục. Từ SEA Games 29 tại Malaysia, đến AIMAG 5 diễn ra ở Turkmenistan và AFF Cup 2017 tổ chức trên sân nhà. Bên cạnh đó những biến động trên băng ghế huấn luyện với việc ông Miguel Rodrigo chính thức lên thay cựu HLV Bruno Garcia chỉ chưa đầy 4 tháng đã khiến ĐT futsal Việt Nam có những kết quả không như ý muốn trong năm qua.
 “Cầu thủ Việt Nam chưa quen chiến thuật HLV mới. Chúng ta nên có thêm thời gian nhất định để các em thích nghi. Có lẽ thành tích trong năm 2017 chưa như mong đợi về mặt kết quả. Nhưng tôi cho rằng các cầu thủ đang có những tiến bộ đáng kể, chuyên môn có sự phát triển tốt. Tôi mong NHM đừng nhìn kết quả mà đánh giá không tốt về mặt chuyên môn. Tôi tin ĐT futsal Việt Nam trong năm 2018 sẽ thi đấu tốt hơn khi đã thích nghi được chiến thuật của HLV mới”, HLV trưởng ĐT futsal nữ Việt Nam Trương Quốc Tuấn đã chia sẻ với SGGP Thể thao.

Giành tấm HCĐ SEA Games 29, lọt vào tứ kết AIMAG 5, trên hết là giành vé dự VCK giải futsal châu Á 2018 là những thành tích đáng ghi nhận của tân HLV trưởng Miguel Rodrigo, đặc biệt khi ông mới cầm sa bàn tại ĐT futsal Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn. Bước sang năm 2018, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ cùng các học trò làm lại từ đầu với mục tiêu trước mắt là lọt vào tứ kết VCK giải futsal châu Á 2018 vào tháng 2 tới đây.

Theo kế hoạch được vạch sẵn, ĐT futsal Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 1-1-2018 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TPHCM). Tức có nghĩa, họ sẽ không được nghỉ tết Tây. Sau đó, thầy trò Miguel Rodrigo có chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần tại Nhật Bản từ ngày 24-1 đến 30-1-2017. Tại xứ hoa Anh Đào, toàn đội dự kiến có hai trận đấu giao hữu với CLB Uraysasu (26-1) và Fushima Sumida (28-1) trước khi bay sang Trung Hoa Đài Bắc (Đài Loan) vào ngày 30-1 để dự VCK.

VCK giải futsal châu Á 2018 được diễn ra từ ngày 6-2 đến 18-2-2017 tại Đài Loan. Theo kết quả phân chia hạt giống, với thành tích hạng tư tại mùa giải 2016, ĐT futsal Việt Nam rơi vào hạt giống số 2 cùng với Nhật Bản. Chủ nhà Đài Loan, ĐKVĐ Iran, đội á quân Uzbekistan và đội hạng ba Thái Lan nằm ở hạt giống số 1. Hạt giống số 3 gồm: Trung Quốc, Li Băng, Tajikistan và Jordan. Các đội tuyển còn lại Bahrain, Malaysia Myanmar và Hàn Quốc lọt vào hạt giống số 4.

Tin cùng chuyên mục