Đằng sau những tấm HCV…

 

Mỳ tôm có lẽ là món ăn quen thuộc nhất đối với nhiều VĐV Việt Nam khi xuất ngoại tham dự đấu trường thể thao quốc tế…

Lực sĩ Lê Văn Công (trái) và đồng đội cùng... ăn mỳ tôm. Ảnh: facebook Tridung Mai
Lực sĩ Lê Văn Công (trái) và đồng đội cùng... ăn mỳ tôm. Ảnh: facebook Tridung Mai

Nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công vừa tỏa sáng với tấm HCV cử tạ ở hạng cân sở trường 49kg đồng thời phá kỷ lục ASEAN Para Games với thành tích 181kg. Đấy là chiến thắng được dự báo trước.

Thế nhưng, đằng sau ánh vàng lấp lánh của tấm HCV mà Văn Công cũng như người đồng đội giành được ở đấu trường khu vực, người ta lại thấy hình ảnh thật bình dị, nhẹ nhàng nhưng không kém phần xúc động khi Văn Công và Bình An cùng ngồi thưởng thức… mỳ tôm ở phía hậu trường sàn đấu Malaysia! Hình ảnh này đã lọt vào "tầm ngắm" của một "phó nháy" đi theo Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam...

Lực sĩ Lê Văn Công giành HCV tại ASEAN Para Games 2017.

Đây không phải là chuyện hiếm gặp, bởi lẽ hầu hết các VĐV Việt Nam, kể cả khuyết tật, vẫn thường mang theo những gói mỳ tôm, cháo ăn liền, miến, bánh gạo, bánh ngọt… trong hành trang đi thi đấu ở nước ngoài. Đấy là những đồ ăn thêm của họ phòng khi đói bất chợt vì phải chờ đợi đến lượt thi đấu của mình quá lâu.

Đằng sau những tấm HCV… ảnh 2 HCV của Lê Văn Công và đồng đội.
Biết là mỳ tôm chẳng chứa nhiều chất đạm, chất béo (đôi khi còn có hại cho sức khỏe), nhưng thói quen được xì xụp tô mỳ bên lề các đại hội thể thao quốc tế đã trở nên thật phổ biến trong làng thể thao Việt Nam nói chung và thể thao người khuyết tật Việt Nam nói riêng.

Tin cùng chuyên mục