Đại học TDTT TPHCM mở khóa đào tạo trọng tài sơ cấp

Sáng ngày 9-12, tại Trường ĐH TDTT TPHCM đã diễn ra Lễ khai giảng Khóa đào tạo trọng tài bóng đá sơ cấp Quốc gia khu vực miền Nam năm 2017.

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của lớp học. Ảnh: HOÀNG PHÚC
Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của lớp học. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Dự lễ khai giảng có PGS.TS Lê Thiết Can - Phó hiệu trưởng Trường ĐH TDTT TPHCM -Trưởng BTC lớp học; TS Nguyễn Hồng Sơn - Phụ trách bộ môn Bóng đá - Phó Trưởng BTC lớp học; ông Phạm Trung - Phó trưởng phòng Điều hành Trọng tài LĐBĐVN ; ông Đặng Thanh Hạ - Ủy viên Ban trọng tài - giảng viên lớp học cùng 2 giảng viên kỹ thuật lớp học Đoàn Phú Tấn và Võ Quang Vinh.

TS. Nguyễn Hồng Sơn –  Phụ trách Bộ môn Bóng đá - công bố quyết định thành lập lớp học. Ảnh: HOÀNG PHÚC
Khóa đào tạo trọng tài bóng đá sơ cấp Quốc gia khu vực miền Nam dành cho các học viên đa phần là sinh viên của Trường ĐH TDTT TPHCM có mong muốn theo đuổi nghề trọng tài sẽ diễn ra từ ngày 9-12 đến ngày 14-12-2017 với 100 học viên. Khóa học được tổ chức với mục đích tạo điều kiện phát triển công tác trọng tài bóng đá cũng như cập nhật những kiến thức mới nhất về Luật bóng đá cho sinh viên trường ĐH TDTT TPHCM, qua đó phát hiện và bồi dưỡng lực lượng trọng tài trẻ có tiềm năng để bổ sung cho lực lượng trọng tài bóng đá quốc gia.
Đại biểu khách mời, BTC lớp cùng toàn thể 100 học viên làm lễ dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ trước khi khai mạc lớp học. Ảnh: HOÀNG PHÚC
Với sự giảng dạy trực tiếp của những giảng viên giàu kinh nghiệm như ông Đoàn Phú Tấn, Đặng Thanh Hạ, Võ Quang Vinh, các học viên sẽ có 5 ngày học lý thuyết từ những vấn đề cơ bản như Luật thi đấu bóng đá, các kiến thức chuyên môn cơ bản của trọng tài. Ngoài ra, các học viên sẽ được thực hành các bài tập thể lực khởi động và phòng tránh chấn thương, các bài tập hồi phục và tập luyện động tác, ký hiệu của Trọng tài, trợ lý trọng tài trong các buổi chiều.

Ngày 10-12, tất cả các học viên sẽ trải qua phần kiểm tra thể lực vào buổi sáng và tiếp tục học lý thuyết vào buổi chiều. Ngày 14-12, các học viên làm bài kiểm tra lý thuyết vào buổi sáng. Các học viên đạt kết quả tại phần kiểm tra này sẽ được LĐBĐVN cấp chứng chỉ và sẽ được chọn lựa để tào tạo nâng cao vào năm sau.

Tin cùng chuyên mục