Bike Life VDC lại gây sốc

Sử dụng 3 “Tây” trong đội hình tham dự giải xe đạp quốc tế VTV Cúp vừa qua gây ra nhiều tranh cãi, lãnh đội Bike Life VDC tiếp tục gây sốc cho làng xe đạp Việt Nam khi thưởng 200 triệu đồng cho các học trò trong buổi lễ tổng kết vào trưa nay dù kết quả đạt được không được hoàn hảo nhất.

Bike Life VDC lại gây sốc
Các VĐV Bike Life VDC nhận tiền thưởng từ Ban lãnh đạo. Ảnh: QUANG TRỰC

Như chúng ta đã biết trong giải VTV vừa qua, xét về mặt thành tích thì Bike Life VDC không được thành công khi Loic bị sự cố đánh mất áo vàng. Họ chỉ giành vị trí thứ 2 chung cuộc thuộc về Javier và hạng ba đồng đội chung cuộc. Thế nhưng, đại diện cho các nhà tài trợ cho đội vẫn mở hầu bao thưởng cho đội 200 triệu đồng vì những gì đã đạt được. Nếu như ở môn bóng đá, số tiền này không đáng là bao, còn xe đạp là con số lớn. Vì từ trước đến nay, chưa có đội nào đạt thành tích như thế mà được thưởng số tiền hoan hỉ, thậm chi khi đoạt áo vàng.

Nói về vấn đề này, ông “bầu” của Bike Life VDC Nguyễn Tài cho biết: “Phương châm của chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho những người yêu thích thể thao, đem xe đạp với mọi người. Chính vì thế, tôi không yêu cầu các VĐV đặt nặng thành tích, chỉ cần thi đấu tốt và trung thực thì trước sau gì cũng được ghi nhận. Trong thời gian tới, tôi cùng với các nhà tài trợ đồng hành cố gắng xây dựng Bike Life trở thàm một trong 5 đội mạnh nhất cả nước. Chúng tôi đã có một bản kế hoạch phát triển lâu dài, ít nhất là 10 năm theo thông điệp và phong cách của Bike Life”.

Đại diện nhà tài trợ Bike Life trao tiền thưởng cho đội. Ảnh: QUANG TRỰC

Nhân dịp này, HLV Đặng Ngọc Tú đã đứng lên chịu tất cả trách nhiệm về sự cố Loic đánh mất áo vàng. HLV Đặng Ngọc Tú cho biết dù sự việc như thế nào, nhưng với cương vị là HLV, ông là người chịu trách nhiệm tất cả trước Ban lãnh đạo. Hành động dũng cảm của ông cũng được lãnh đạo cảm thông vì đây là năm đầu tiên, HLV trẻ Đặng Ngọc Tú được dẫn dắt đội chơi ở làng xe đạp đỉnh cao. Sự thiếu kinh nghiệm cũng như bản lĩnh là điều không thể tránh khỏi.

Trong buổi lễ tổng kết trưa nay, Ban lãnh đạo đã chấp thuận cho đội tham dự giải xe đạp quốc tế Indonesia vào ngày 25-9 tới. Đây là giải nằm trong hệ thống thi đấu của UCI thuộc đẳng cấp 2.2. Theo ông “bầu” Nguyễn Tài bộc bạch, ngoài việc xây dựng tuyến trẻ, tuyến đội tuyển, Bike Life VDC cố gắng 1 năm cho đội tham dự ít nhất 3 đến 4 giải UCI trong một năm nhằm tạo điều kiện cho các thành viên cọ xát, nâng cao trình độ.

Tin cùng chuyên mục