Bắn cung Việt Nam lại “hụt vàng” tại SEA Games 29

Thể thao Việt Nam chưa thể có niềm vui giành HCV đầu tiên tại SEA Games 29 trong ngày thi đấu 17-8 khi chúng ta chỉ có thêm HCB bắn cung đồng đội nữ.
Chúng ta chỉ có thêm HCB bắn cung đồng đội nữ. Ảnh DŨNG PHƯƠNG
Chúng ta chỉ có thêm HCB bắn cung đồng đội nữ. Ảnh DŨNG PHƯƠNG
Tại chung kết, các cung thủ nữ Việt Nam gồm Châu Kiều Oanh, Lê Ngọc Huyền, Nguyễn Thị Nhật Lệ phải đối đầu với tuyển nữ chủ nhà Malaysia.
Đội bạn là những người bước vào bắn cung đầu tiên và kết thúc 2 lượt đầu của loạt 1, nữ Malaysia đạt 56 điểm trong khi Oanh/Huyền/Lệ của chúng ta chỉ đạt tổng 55 điểm.
Cuộc đấu tiếp tục diễn ra theo sự bám đuổi căng thẳng và sau 8 lượt bắn của 4 loạt, 2 đội tuyển cùng đạt 225 điểm nên phải bước vào loạt play-off tranh HCV.
Tại lượt này, cung thủ 2 đội thi đấu xen kẽ liên tiếp nhau. Trong cuộc đấu, 2 cung thủ Ngọc Huyền và Nhật Lệ thể hiện không tốt khi chỉ đạt 1 điểm 8 và 1 điểm 9 còn 2 tuyển thủ đầu tiên của Malaysia đều đạt 2 điểm 9. Lần bắn cuối, dù Châu Kiều Oanh của Việt Nam bắn trung tâm điểm 10 nhưng VĐV Malaysia cùng đạt điểm số trên nên không thể đảo ngược tình thế.
Chung cuộc, nữ Việt Nam thua 252 – 253 điểm trước nữ Malaysia và nhận HCB đồng đội cung 3 dây. Trong ngày thi đấu trước, VĐV Châu Kiều Oanh cũng chỉ giành được HCB cá nhân nữ.
Tuyển nam Việt Nam cũng đã thất bại 230 – 233 điểm trước Philippines nên đứng hạng 4 tại đồng đội cung 3 dây nam.

Tin cùng chuyên mục