Vũ Thị Anh Thư lên ngôi vô địch giải cầu lông tại Pháp

Tin vui đến với người hâm mộ thể thao nước nhà khi tay vợt trẻ Vũ Thị Anh Thư đã lên ngôi vô địch giải Nouvelle-Aquitaine Future Series 2022 (Pháp) sau khi vượt qua loạt đối thủ hơn mình nhiều bậc trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới.

Vũ Thị Anh Thư xuất sắc vô địch giải cầu lông Nouvelle-Aquitaine 2022
Vũ Thị Anh Thư xuất sắc vô địch giải cầu lông Nouvelle-Aquitaine 2022

Nếu so về thứ tự trên BXH thế giới, Vũ Thị Anh Thư chỉ đứng vị trí 362, khoảng cách khá xa so với các đối thủ của cô tại giải. Song, đại diện Việt Nam vẫn bình tĩnh thi đấu để tạo ra những chiến thắng bất ngờ, giành suất vào vòng chung kết. Tại đây, Anh Thư phải đối đầu cùng Milena Schnider (hạng 208 thế giới), bởi thế cô đã gặp nhiều khó khăn ngay ở hiệp 1. Song ở những điểm số cuối, Thư đã thể hiện được bản lĩnh bằng chiến thắng 21-17.

Tuy gặp chút trở ngại ở hiệp đầu, nhưng khi bước sang hiệp 2, tay vợt Việt Nam đã thi đấu hoàn toàn lấn lướt đối thủ và chỉ để Schnider lên đến 12 điểm. Anh Thư kết thúc hiệp đấu với chiến thắng 21-12 và thắng chung cuộc 2-0 để lên ngôi vô địch Nouvelle-Aquitaine Future Series 2022.

Thành tích này của Vũ Thị Anh Thư là hoàn toàn xứng đáng bởi trong thời gian gần đây phong độ của cô gái này đang trên đà thăng hoa. Hồi tháng 6 vừa qua, tay vợt trẻ đã giành cúp vàng vô địch giải Croatia mở rộng 2022 và đó cũng là danh hiệu quốc tế đầu tiên của Anh Thư kể từ khi chuyển lên chơi chuyên nghiệp. Trong khi tại giải đấu ở Pháp lần này, Anh Thư còn tạo nên tiếng vang ở những vòng đầu khi thắng cả tay vợt hạng 51 thế giới Beatriz Corrales, người xếp hạng cao hơn cả tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh.

Vũ Thị Anh Thư là tay vợt trẻ được đánh giá có trình chuyên môn vượt trội và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong những năm qua của cầu lông TPHCM. Trong quá khứ, cô từng gây xôn xao khi giành chiến thắng trước tay vợt người Ấn Độ nằm trong Top 100 thế giới tại giải cầu lông diễn ra ở Maldives vào năm 2019. Trên đà thi đấu thăng hoa như hiện tại, Anh Thư hoàn toàn có thể vươn mình trở thành lớp kế thừa tài năng của những đàn chị Nguyễn Thùy Linh, Vũ Thị Trang.

Tin cùng chuyên mục