Vắng nhiều trụ cột, Real Madrid vẫn đặt mục tiêu giành ngôi đầu

HLV Carlo Ancelotti sẽ không có 5 cầu thủ trong đội hình một trong chuyến làm khách đến sân RB Leipzig vào thứ ba, nhưng nhà cầm quân này khẳng định mục tiêu của Real Madrid vẫn là đảm bảo ngôi đầu trước một vòng đấu.

Luka Modric, Federico Valverde và Karim Benzema đều rút lui vì vấn đề thể trạng.
Luka Modric, Federico Valverde và Karim Benzema đều rút lui vì vấn đề thể trạng.

Real Madrid bất bại sau 4 vòng đấu đầu tiên của bảng F, chiếm giữ ngôi đầu với 10 điểm và đã chắc suất vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch châu Âu vẫn cần thêm ít nhất 1 điểm trên sân đội nhì bảng RB Leipzig để đảm bảo họ sẽ có ngôi đầu cùng vị trí hạt giống ở buổi bốc thăm vòng knoc-out. Hướng ngược lại, đại diện bóng đá Đức với 6 điểm có được, chỉ hơn 1 điểm so với Shakhtar Donetsk - đội sẽ làm khách trên sân đối thủ chót bảng Celtic vào thứ ba - nên họ sẽ mạo hiểm tấn công để hy vọng đánh bại Real Madrid.

Tin vui cho RB Leipzig khi Real Madrid đang gặp vấn đề về nhân sự. Dani Ceballos và Mariano Diaz vẫn là những chấn thương dài hạn của Los Blancos, trong khi Karim Benzema, Federico Valverde và mới nhất Luka Modric đều phải rút lui vì vấn đề thể trạng. Trong đó, đương kim Quả bóng vàng Benzema gặp vấn đề về cơ bắp, vốn khiến anh không thể thi đấu trong trận thắng Sevilla ở La Liga vào cuối tuần. Valverde bị va chạm mạnh ở trận đấu cuối tuần và cần tránh gặp thêm rủi ro. Modric ban đầu có tên trong đội hình gặp RB Leipzig, nhưng thông báo mới nhất từ Real Madrid xác nhận tiền vệ giàu kinh nghiệm sẽ rút tên khỏi chuyến đi.

HLV Ancelotti cho biết: “Mục tiêu cho ngày mai là đứng đầu bảng. Chúng tôi có cơ hội để làm điều đó và chúng tôi đang tập trung. Chúng tôi phải có một màn trình diễn tốt để có thể sớm hoàn toàn tập trung cho La Liga. Đây là một giai đoạn rất căng thẳng của mùa giải, với các trận đấu diễn ra dày đặc và nhanh chóng. Chúng tôi đang xử lý tốt, nhưng giống như tất cả các đội khác, chúng tôi có một số chấn thương và các cầu thủ cần phải nghỉ ngơi. Điều này là bình thường khi bạn luôn chơi 3 ngày một lần. Có quá nhiều thứ mà tôi cần phải tính toán”.

Sự vắng mặt của các ngôi sao đội một đã mở ra cơ hội cho Sergio Arribas, Alvaro và Carlos Dotor góp mặt trong thành phần bay đến Leipzig. Tuy nhiên, không khó để dự đoán Marco Asensio sẽ thay thế sự vắng mặt của Benzema và Valverde để sát cánh trên hàng công bên cạnh Vinicius và Rodrygo. Eduardo Camavinga có thể xuất phát ở vị trí tiền vệ trung tâm do Modric vắng mặt.

Tin cùng chuyên mục