Sevilla sa thải HLV Lopetegui sau trận thua Dortmund

Sevilla đã chính thức đưa ra thông báo sa thải HLV Julen Lopetegui ngay sau trận thua bẽ mặt 1-4 ngay trên sân nhà trước Borussia Dortmund tại Champions League vào thứ tư. CLB dự kiến sẽ xác nhận về sự trở lại của HLV Jorge Sampaoli trong những ngày tới.

HLV Julen Lopetegui bình thản đón nhận quyết định sa thải sau trận thua Dortmund.
HLV Julen Lopetegui bình thản đón nhận quyết định sa thải sau trận thua Dortmund.

Trận thua nặng nề trước Dortmund gần như đã chấm dứt cơ hội tiến vào vòng 1/8 Champions League của Sevilla. Trước đó họ đã thua 0-4 trên sân nhà trước Man.City và hòa 0-0 tại Copenhagen. Hiện Sevilla đã kém Borussia Dortmund đến 5 điểm và kém Man.City 8 điểm chỉ sau 3 trận vòng bảng.

Lopetegui đã gắn bó với Sevilla trong 3 năm, ông dẫn đội đến chức vô địch Europa League vào năm 2020, và liên tiếp cán đích ở vị trí thứ 4 La Liga. Tuy nhiên, sau quá nhiều vấn đề ở mùa hè vừa qua, đặc biệt chứng kiến sự ra đi của bộ đôi trung vệ xuất sắc Diego Carlos và Jules Kounde, sự mong manh của Sevilla đã lộ rõ. Sevilla cho đến nay chỉ thắng 1 lần trong 10 trận trên mọi đấu trường, trong đó họ cũng đã rơi xuống vị trí thứ 17 ở La Liga.

Việc sa thải Lopetegui chỉ được coi là vấn đề thời gian vì các cuộc đàm phán với Sampaoli đã được báo chí Tây Ban Nha đưa tin rộng rãi. Và nhà cầm quân 56 tuổi người Tây Ban Nha cũng đã xúc động chia tay những người hâm mộ vốn đã hô vang tên ông sau trận thua Dortmund: “Tôi không muốn nói về việc CLB có thiếu tôn trọng tôi hay không. Đây không phải là lúc để nói về điều đó. Điều muốn nói lúc này là tôi rất biết ơn mọi người và rất buồn khi phải rời một CLB mà tôi rất yêu thích. Sevilla sẽ mãi mãi ở trong trái tim tôi”.

Lopetegui đã được lên kế hoạch tham gia một sự kiện chia tay CLB vào thứ năm. Sevilla đã thông báo về việc sa thải ông bằng một bài đăng trên mạng xã hội và video cảm ơn ông. Trong 170 trận dẫn dắt với Sevilla trên mọi đấu trường, Lopetegui giúp đội giành 89 trận thắng, 45 trận hòa và 36 trận thua. Hiện tại, cũng có thông tin cựu HLV tuyển Tây Ban Nha và Real Madrid đã được liên kết với vị trí còn trống tại đội bóng Premier League là Wolves.

Tin cùng chuyên mục