Sahako FC nhọc nhằn thắng đại diện đến từ futsal Timor Leste

Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh mở đầu Giải futsal các CLB Đông Nam Á 2022 vào trưa 4-9 bằng chiến thắng 2-0 trước Ramelau (Timor Leste). Tuy nhiên, 3 điểm giành được của đại diện đến từ TPHCM vô cùng vất vả.

Sahako FC có chiến thắng ở ngày ra quân Cúp futsal các CLB Đông Nam Á 2022
Sahako FC có chiến thắng ở ngày ra quân Cúp futsal các CLB Đông Nam Á 2022

Ramelau là CLB đến từ Timor Leste, nền futsal còn yếu trong Đông Nam Á. Phần lớn đều nhận định Sahako FC sẽ có chiến thắng dễ dàng, thậm chí một tỉ số đậm nhằm đua tranh về chỉ số phụ so với đối thủ “đồng cân đồng lạng” đến từ Malaysia là Selangor MAC. Tuy nhiên, 40 phút bóng lăn ở nhà thi đấu Nakhon Ratchasima (Thái Lan) là trận cầu đầy vất vả của HLV Nguyễn Tuấn Anh và học trò.

Với đội hình được đánh giá vượt trội, Sahako FC không gặp khó trong việc kiểm soát hoàn toàn thế trận. Các cơ hội lần lượt tìm đến với Khổng Đình Hùng, Nguyễn Đắc Huy, Dương Ngọc Linh... nhưng lại không được chuyển hoá thành bàn thắng. Tỉ số hòa 0-0 được giữ đến hết hiệp 2. Điểm khuyết về kinh nghiệm trong lần đầu ra sân chơi quốc tế đã khiến Sahako FC gặp nhiều khó khăn,

Năm phút đầu của hiệp 2, Sahako FC suýt phải nhận bàn thua. Nhận đường chuyền từ thủ môn để phản công, Joe của Ramelau thoát xuống đối mặt với thủ môn Hoàng Anh, nhưng đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc. Nhưng trước sức ép rất lớn của đối phương, hàng thủ của Ramelau đã không đứng vững. Từ đường chuyền bên cánh phải của Ngô Ngọc Sơn ở phút 28, Dương Ngọc Linh mất 2 pha dứt điểm cận thành để mở điểm trận đấu.

Đến phút 35, trận đấu được an bài. Ngọc Sơn vung chân dứt điểm quyết đoán ghim bóng vào góc khung thành của Ramelau, ấn định chiến thắng 2-0 cho Sahako FC. Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh sẽ tạm nghỉ 1 ngày để theo dõi trận đấu giữa Ramelau và Selangor MAC. Đến 12g trưa 6-9, đại diện đến từ futsal Việt Nam gặp Selangor MAC ở trận đấu cuối vòng bảng. Đó có thể là cuộc đối đầu phân định ngôi đầu bảng B.

Tin cùng chuyên mục