Quang Hải ngồi ngoài niềm vui của Pau FC

Rạng sáng 11-9 (giờ Việt Nam), bàn thắng duy nhất ở phút 87 được ghi bởi Bassouamina giúp Pau FC đánh bại chủ nhà Stade Laval ở vòng 8 Ligue 2. Trong niềm vui chiến thắng đầu tiên của đồng đội, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có trận tiếp theo không được thi đấu.

Quang Hải tiếp tục ngồi ngoài ở Pau FC
Quang Hải tiếp tục ngồi ngoài ở Pau FC

Đây là điều rất đáng báo động khi Quang Hải đã có trận đấu thứ 2 liên tiếp không được HLV Didier Tholot trọng dụng. Chiến lược gia 58 tuổi này tiếp tục sử dụng cầu thủ chơi cùng vị trí với Hải “con” và đang có phong độ ổn định là Henri Saivet đến hết trận. Ba vị trí thay đổi trong trận của ông Tholot được dùng cho tiền đạo, hậu vệ cánh phải và tiền vệ trung tâm chơi lệch trái. 

Dù đang đứng cuối bảng và phải làm khách, nhưng Pau FC đã có trận cầu nhỉnh hơn Stade Laval về các con số. Họ tung ra 14 pha dứt điểm (so với con số 9 của đối thủ), tỉ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn 52%. Bàn thắng ở phút 87 được thực hiện bởi Bassouamina là thành quả cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Pau FC.

Quang Hải ngồi ngoài niềm vui của Pau FC ảnh 1 Quang Hải dần mất cơ hội thi đấu ở Pau FC
Mừng cho Pau FC vì đã có chiến thắng, nhưng với giới mộ điệu Việt Nam càng có nỗi lo hơn cho phong độ của Quang Hải. Tuyển thủ này đang dần đánh mất chỉ số niềm tin với ban huấn luyện sau chuỗi trận đầu tiên được trao cơ hội đá chính lẫn ra sân từ băng ghế dự bị nhưng không để lại ấn tượng.
Có thể chiến thắng đầu tiên của Pau FC càng khiến Hải gặp khó hơn trong việc tìm lại cơ hội ra sân. Với bộ khung đã tìm được sự gắn kết và ổn định, rất khó để HLV đưa một cầu thủ khác vào tránh xáo trộn đội hình. Quãng thời gian sắp tới của ngôi sao 26 tuổi rất nhiều chông gai và thử thách. 

Chiến thắng đầu tiên ở Ligue 2 chỉ giúp Pau FC nhích lên 1 bậc để xếp hạng 19 với tổng điểm là 7. Đội bóng của Quang Hải có cùng số điểm với bại tướng Stade Laval - đội tạm xếp vị trí an toàn thứ 17 (thua chỉ số phụ).

Vòng tiếp theo diễn ra vào lúc 0g ngày 18-9 (giờ Việt  Nam), Pau FC được trở về sân nhà để tiếp đón Valenciennes đang xếp thứ 6 với 13 điểm.

Tin cùng chuyên mục