
Man.United đã thu về 24 triệu bảng ngay trong quý đầu tiên của mùa giải mới, và được dự đoán sẽ vượt qua cột mốc 100 triệu bảng/năm chỉ riêng việc kinh doanh các sản phẩm của mình. Thống kê đó một lần nữa cho thấy sức hút từ tên tuổi của Man.United lớn đến mức nào.
Doanh thu thương mại của Man.United năm ngoái đã tăng 16% lên thành 81 triệu bảng. Với công bố này, và sau bản hợp đồng 3 năm vừa ký với Công ty vận chuyển và cung ứng dịch vụ toàn cầu DHL hồi tuần trước, cho phép phân phối các sản phẩn của Man.United rộng rãi hơn nữa, doanh thu dự kiến sẽ còn tăng lên rất nhiều. Theo giới phân tích, nếu năm nay không đạt được mục tiêu đó, Man.United cũng không phải chờ quá lâu.

Thành công mùa này đang giúp doanh thu của Man.United tăng mạnh.
Doanh thu từ thương mại tăng vọt, tất nhiên, doanh thu từ các lĩnh vực khác (truyền thông và tiền thu từ các trận đấu) cũng không thể giậm chân tại chỗ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Man.United sẽ được đảm bảo nguồn tài chính giải quyết các vấn đề nhạy cảm của họ như trả nợ và tăng cường chất lượng đội hình.
Giám đốc điều hành David Gill dự báo: “Một trong những thế mạnh của chúng tôi so với các CLB khác là doanh thu đến từ rất nhiều rất nhiều lĩnh vực. Doanh thu từ các trận đấu của chúng tôi chiếm khoảng 40% tổng doanh thu, hiện chúng tôi đang ở vị trí tuyệt vời tại Premier League và điều đó cho thấy doanh thu từ lĩnh vực này sẽ còn tăng cao, doanh thu từ thương mại hiện đã tăng thêm từ 20 đến 30%. Đó là một thông tin tốt đẹp. Lợi nhuận tăng cao và Sir Alex Ferguson sẽ có những khoản tiền cần thiết để duy trì CLB ở vị trí hàng đầu”.
Sơn Nguyễn