Messi giành Quả bóng vàng lần thứ 7

Lionel Messi nối dài kỷ lục giành được giải thưởng Quả bóng vàng với lần thứ 7 được vinh danh trong một buổi lễ tại Theatre du Chatelet ở Paris hôm thứ hai. Siêu sao 34 tuổi người Argentina đã vượt qua 2 ngôi sao xuất sắc khác là Robert Lewandowski và Jorginho.

Lionel Messi nối dài kỷ lục lần thứ 7 được vinh danh Quả bóng vàng.
Lionel Messi nối dài kỷ lục lần thứ 7 được vinh danh Quả bóng vàng.

Messi đã thêm vào các danh hiệu từng giành được vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015 và 2019, một thành tích vô tiền khoáng hậu và nó đến sau khi anh giành chức vô địch Copa America lần đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia vào tháng 7. “Thật khó tin khi có mặt ở đây một lần nữa”, Messi chia sẻ. “Hai năm trước, tôi nghĩ đó là lần cuối cùng. Vô địch Copa America là chìa khóa quan trọng. Đó là một năm đặc biệt đối với tôi với danh hiệu Copa America. Chiến thắng tại sân Maracana có ý nghĩa rất lớn và tôi rất vui khi được chia sẻ vinh dự này cùng những người dân Argentina. Tôi không biết đó có phải là năm tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình hay không, tôi đã có một sự nghiệp dài, nhưng đó chắc chắn là một năm đặc biệt với danh hiệu cùng đội tuyển sau những khoảng thời gian khó khăn và chịu nhiều chỉ trích”.

Messi đã gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do từ Barcelona trong mùa hè vừa qua sau khi kết thúc với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của La Liga. Messi đã thu về 613 điểm bầu chọn, trong khi Lewandowski chỉ về nhì với 580 điểm. Nhưng ngôi sao của Bayern Munich đã được trao giải Tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu. Lewandowski sau khi phá kỷ lục ghi bàn một mùa giải Bundesliga của huyền thoại Bayern, Gerd Muller, khi anh ghi 41 bàn ở mùa giải trước, cũng giành được Chiếc giày vàng châu Âu.

Jorginho, người đã giành chức vô địch Champions League với Chelsea và chức vô địch châu Âu với tuyển Italia, kết thúc ở vị trí thứ 3 với 460 điểm. Các vị trí xếp ngay sau lần lượt là 2 ngôi sao của tuyển Pháp, Karim Benzema (Real Madrid) và Ngolo Kante (Chelsea).

Messi giành Quả bóng vàng lần thứ 7 ảnh 1 Alexia Putellas đã thắng giải Quả bóng vàng nữ.

Quả bóng vàng nữ đã thuộc về Alexia Putellas sau khi tiền vệ người Tây Ban Nha dẫn dắt Barcelona đến với vinh quang Champions League. Putellas cũng làm nên lịch sử với tư cách cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên chiến thắng Quả bóng vàng kể từ sau Luis Suarez năm 1960.

Chelsea, với đội nam đã vô địch Champions League năm 2021 và đội nữ của họ cũng vô địch Super League, được vinh danh là Câu lạc bộ của năm.

Thủ môn đang khoác áo PSG, Gianluigi Donnarumma sau thành tích cùng tuyển Italia vô địch Euro 2020 - giải đấu anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất - được vinh danh là Thủ môn của năm (Yashin) vượt trên Edouard Mendy, người cùng Chelsea thắng Champions League.

Tiền vệ Pedri của Barca đã giành được Kopa Trophy với tư cách là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu, niềm vui tiếp nối chỉ một tuần sau khi tài năng 19 tuổi này nhận giải Cậu bé vàng.

Tin cùng chuyên mục