Man.United tiến gần suất dự Champions League

Quỷ đỏ đã trở lại vị trí thứ 2 Premier League sau chiến thắng 1-0 trước đối thủ cạnh tranh West Ham, một chiến thắng được đảm bảo nhờ bàn phản lưới nhà của Craig Dawson trong hiệp 2. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer tiến gần đến việc hoàn thành mùa giải trong tốp 4.

Man.United vượt qua một chướng ngại lớn trong cuộc đua tốp 4. Ảnh: Getty Images
Man.United vượt qua một chướng ngại lớn trong cuộc đua tốp 4. Ảnh: Getty Images

Trong một thế trận chặt chẽ và kín kẽ, đội chủ nhà buộc phải đợi đến phút 53 mới có thể tạo nên sự đột phá, khi Dawson đánh đầu tung lưới nhà. Kết quả giúp Man.United lấy lại vị trí nhì bảng từ Leicester, đội trước đó vào Chủ nhật đã vươn lên vị trí thứ 2 với chiến thắng 5-0 trên sân nhà trước Sheffield United. Quỷ đỏ vẫn kém đại kình địch Man.City 14 điểm ở ngôi đầu bảng, nhưng vẫn còn chơi ít hơn 1 trận. Mặc dù không còn nhiều cơ hội lật đổ Man.City vốn đang quá mạnh, tuy nhiên, Man.United đang hơn đội thứ 5 West Ham đến 9 điểm - nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Man.United vẫn đang tiếp tuc cho thấy họ sự ổn định của mình, khi chỉ thua 1 trong 23 trận Premier League gần nhất (thắng 14 hòa 8). Quỷ đỏ cũng lần thứ 4 liên tiếp giữ sạch lưới, thành tích tốt nhất kể từ tháng 12-2017 dưới thời Jose Mourinho. HLV Solskjaer đánh giá: “Đúng như dự đoán, họ luôn làm khó bạn. Chúng tôi lẽ ra có thể thoải mái hơn về cuối trận vì chúng tôi có một vài cơ hội tốt để kết thúc, nhưng việc không thành công ghi bàn đã làm khó chính chúng tôi. Chúng tôi biết West Ham là một thách thức cho vị trí trong tốp 4, vì vậy, đó là một kết quả lớn và thật đáng hài lòng khi chúng tôi giữ sạch lưới một lần nữa”.

Man.United tiến gần suất dự Champions League ảnh 1 West Ham đã chơi kém tại Old Trafford. Ảnh: Getty Images  

Về phần West Ham, sau diễn biến dù đã thực hiện 7 nỗ lực nhưng không một lần đưa bóng đi đúng hướng, khiến họ vẫn kém 3 điểm so với vị trí thứ 4 mà Chelsea đang nắm giữ. West Ham đã thua 50% trong 12 trận đối đầu các đối thủ xếp trên họ ở mùa giải này (thắng 4 hòa 2 thua 6). HLV David Moyes, người lần thứ 15 không thắng khi gặp lại đội bóng cũ Man.United, đã đưa ra đánh giá: “Tôi thất vọng vì chúng tôi đã thua. Các phần của trận đấu, chúng tôi đã chơi tốt và phần thì không. Cách chúng tôi chống lại tình huống cố định không tốt và cũng thi đấu kém hiệu quả hôm nay. Đêm nay đơn giản không phải là đêm của chúng tôi”.

Hành trình tiếp theo, Man.United sẽ du hành đến Milan để đá lượt về vòng 1/8 Europa League vào thứ năm, sau khi hòa 1-1 ở lượt đi. Tiếp đó họ làm khách tại Leicester ở tứ kết FA Cup vào thứ bảy. Trong khi West Ham tiếp đón Arsenal ở trận đấu bù Premier League vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục