Leicester City – Chelsea 0-3: Hàng thủ lập công, Rudiger và Kante nhấn chìm Bầy cáo

Trận cầu tưởng chừng khó khăn trên sân King Power hóa ra giống như một cữ dượt cho Chelsea khi đội đầu bảng chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình, kiểm soát hoàn toàn thế trận, ghi 2 bàn trong hiệp đầu mà chẳng cho đối thủ sút cầu môn lần nào.
Trung vệ Rudiger ăn mừng bàn thắng
Trung vệ Rudiger ăn mừng bàn thắng

Chelsea thiếu vắng Lukaku và Timo Werner vẫn ‘sống khỏe’ khi Kai Havertz chơi rất đạc ở vị trí mũi nhọn. Cuộc chiến dường như đã được phân định trong hiệp đầu khi Chelsea cầm bóng đến 66%, sút cầu môn 9 lần với 4 lần đúng hướng, trong lúc chủ nhà Leicester lép vế khi tuyến giữa mất tiền vệ năng nổ Youri Tielemans đã không có cú sút cầu môn trong gần 1 giờ đầu.

Mới phút thứ 3, Ben Chilwell đã lao vào khu cấm để dứt điểm trúng xà ngang. Và Chelsea đã sớm cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng phút 14 khi Ben Chilwell thức hiện quả phạt góc cho trung vệ Rudiger đánh đầu ngược vào góc lưới khiến thủ thảnh Kasper Schmeichel bó tay.

Leicester City – Chelsea 0-3: Hàng thủ lập công, Rudiger và Kante nhấn chìm Bầy cáo ảnh 1 Rudiger (2) đánh đầu ngược, mở tỷ số

N’Golo Kante nhân đôi cách biệt phút 28 bằng pha dốc bóng từ giữa sân thẳng đến khu cấm địa trước khi bất thần tém bóng ngọt sớt vào sát cột gần khi Schmeichel không kịp phản ứng.

Không còn gì đến mất, HLV Brendan Rodgers đưa ra 2 thay đổi đầu hiệp 2 với xu thế tấn công: James Maddison và Kelechi Iheanacho vào thay Lookman và Barnes. Nhưng những gì họ làm được là cú sút cực mạnh của Amartey buộc thủ thành Mendy phải tung người cứu thua.

Leicester có vài cú sút cầu môn trước khi lưới của Schmeichel rung lên lần nữa phút 71. Đó là pha phối hợp của 2 cầu thủ dự bị Chelsea, khi Hakim Ziyech nhả bóng lại cho Christian Pulisic dứt điểm cận thành để nâng cao tỷ số.

Leicester City – Chelsea 0-3: Hàng thủ lập công, Rudiger và Kante nhấn chìm Bầy cáo ảnh 2 N'Golo Kante bất thần tung cú sút 
Leicester City – Chelsea 0-3: Hàng thủ lập công, Rudiger và Kante nhấn chìm Bầy cáo ảnh 3 Pulisic dứt điểm cận thành, ấn định tỳ số
Dù thời gian vẫn còn nhiều nhưng cựu danh thủ Matt Holland than thở: "Bàn thắng làm nổi bật sức mạnh và chiều sâu mà Chelsea có - hai dự bị kết hợp cho bàn thứ ba. Ziyech chạy phía sau và tôi phải nói Soyuncu nên phòng thủ tốt hơn - anh ta bị đánh bại quá dễ dàng - và thế là trận đấu kết thúc".

"Chelsea đã xuất sắc và chỉ thực sự chơi với đội hình hai. Đó là một màn trình diễn chắc chắn, không có bất kỳ mối đe dọa nào từ góc độ phòng ngự. Một màn trình diễn xuất sắc sau loạt trận quốc tế sẽ giúp họ trở lại nhịp sống".

Chiến thắng dễ dàng ở King Power giúp Chelsea củng cố ngôi đầu bảng với 29 điểm, tạo khoảng cách 6 điểm so với Man City trước khi đội quân của Pep ra sân vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục