Kỷ lục gia điền kinh gây sốt ở Cúp bóng đá nữ quốc gia 2022

Chia tay điền kinh để gia nhập giới “cầm cân nảy mực” của bóng đá, nữ trợ lý Phạm Thị Thúy Hạnh với nét mặt rạng ngời mỗi khi cười đang gây sốt ở Cúp quốc gia 2022.

Nữ trợ lý Phạm Thị Thúy Hạnh rạng người trước ống kính của phóng viên
Nữ trợ lý Phạm Thị Thúy Hạnh rạng người trước ống kính của phóng viên

Các cô gái theo nghiệp đá bóng, không chỉ giỏi về khả năng chịu đựng, vượt ngưỡng bản thân để đánh bại những gian truân, khó khăn và thử thách ở công việc lẫn cuộc sống đời thời, mà nét đẹp bên ngoài của họ còn khiến biết bao chàng say đắm. Thử đến các sân chơi của bóng đá nữ Việt Nam, mới nhất có Cúp quốc gia nữ 2022 đang lăn bóng ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), không khó để bắt gặp những bóng hồng xinh xắn, từ trong cabin huấn luyện đến các cầu thủ lẫn giới trọng tài.

Kỷ lục gia điền kinh gây sốt ở Cúp bóng đá nữ quốc gia 2022 ảnh 1 Thúy Hạnh trước khi làm trọng tài đã có thời gian theo môn điền kinh ở quê nhà Hà Nam
Gây ấn tượng với giới truyền thông đến tác nghiệp trong thời gian ngắn là nữ trợ lý trọng tài Phạm Thị Thúy Hạnh. Cô cao hơn mét 7 - vượt chuẩn của một siêu mẫu hay tiếp viên hàng không, kèm theo khuôn mặt khả ái và nụ cười tươi mỗi khi có ống kính máy quay hay truyền hình “chĩa” đến. Biết cách “tương tác” với truyền thông, nhưng Hạnh vẫn giữ sự tập trung tối đa khi trận đấu khai cuộc và bên lề trận đấu. Bởi nghề trọng tài chính là “cần câu cơm” của mình. Tình yêu thôi chưa đủ, mà trách nghiệm và tận tụy với nghề sẽ giúp cô gái sinh năm 1999 có thể tiến xa hơn với giới “cần cân nảy mực”.

Tìm hiểu mới biết, trước khi đến với nghề trọng tài, Thúy Hạnh từng là chân chạy đầy tiềm năng của điền kinh Hà Nam. Cô đang giữ kỷ lục trẻ quốc gia cự ly 1.500m nữ với tổng thời gian 4 phút 25.99. Ngoài ra, Hạnh từng đăng quang nội dung 21km ở Giải chạy báo Tiền Phong 2020.

Kỷ lục gia điền kinh gây sốt ở Cúp bóng đá nữ quốc gia 2022 ảnh 2 Thúy Hạnh khởi động với đàn chị Bùi Thị Trang
Trước khi chuyển hướng sang làm trọng tài bóng đá nữ vào cùng năm 2020, cô gái quê Lý Nhân (Hà Nam) cũng kịp ghi dấu ấn với những tấm huy chương cự ly 800m và 1.500m ở các trẻ quốc gia và Đông Nam Á trưng đầy tại nhà. Những thông số tốt nhất của Hạnh: 2 phút 11 giây 91 (800m), 17 phút 58 giây 28 (5.000m) và 37 phút 36 giây 88 (10.000m).
Kỷ lục gia điền kinh gây sốt ở Cúp bóng đá nữ quốc gia 2022 ảnh 3 Nữ trọng tài trẻ sinh năm 1996 Trần Thị Thanh (Huế, bên trái) là một bóng hồng khác tại Cúp quốc gia nữ 2022
Khởi nghiệp làm trợ lý trọng tài ở Giải U19 nữ quốc gia 2020, Thúy Hạnh đã vắt qua 3 năm kinh nghiệm làm các sân chơi thuộc hệ bóng đá nữ quốc gia và chắc chắn còn hơn thế nữa. Đang theo học tại Đại học TDTT Đà Nẵng và còn rất trẻ, cô không ngừng cố gắng để trau dồi về chuyên môn, qua đó tích lũy kinh nghiệm để hướng đến những cột mốc mới với nghề.

Tin cùng chuyên mục