Khai mạc môn bóng đá ĐH Thể thao toàn quốc 2022: Hà Nội khởi đầu thuận lợi, TT-Huế chật vật kiếm 1 điểm

Hà Nội mở đầu chiến dịch bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc bằng chiến thắng 2-1 trước TPHCM. Trong khi, Thừa Thiên - Huế đầy chật vật để kiếm về trận hòa trước Vĩnh Phúc.

Thừa Thiên - Huế và Vĩnh Phúc chia điểm ở trận ra quân môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. ẢNH: KIM PHỤNG
Thừa Thiên - Huế và Vĩnh Phúc chia điểm ở trận ra quân môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. ẢNH: KIM PHỤNG

Chiều 26-11 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), môn bóng đá nam thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 được khai mạc với 2 trận đầu tiên ở bảng A giữa Thừa Thiên - Huế gặp Vĩnh Phúc và Hà Nội gặp TPHCM. Sân chơi năm nay tiếp tục là “đất diễn” dành riêng cho các cầu thủ U21, và cơ hội để 3 đội Hà Nội, Nghệ An và Đồng Tháp thử nghiệm đội hình trước thềm vòng chung kết Giải U21 quốc gia 2022.

Ở trận đầu tiên, tiền đạo Nguyễn Đoàn Chung đã lập công trong hiệp 1 để đưa Vĩnh Phúc dẫn điểm trước. Đến phút 87, chân sút Trần Văn Bun gỡ hòa 1-1 cho Thừa Thiên - Huế trên chấm phạt đền. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.  

Cặp đấu còn lại, Hà Nội - đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn đã vấp phải sự chống cự đầy quyết liệt của TPHCM. Sau hiệp đấu thứ nhất, 2 đội cầm hòa nhau tỉ số 0-0. Nhưng đến giữa hiệp 2, khoảng cách lớn về chuyên môn đã được Hà Nội cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng được thực hiện bởi Nguyễn Văn Sơn (phút 72) và Lê Trí Phong (phút 80).

Khai mạc môn bóng đá ĐH Thể thao toàn quốc 2022: Hà Nội khởi đầu thuận lợi, TT-Huế chật vật kiếm 1 điểm ảnh 1 Môn bóng đá nam của Đại hội có 8 đội tham dự, chia làm 2 bảng đấu
Nỗ lực của TPHCM được đền đáp với bàn thắng danh dự của Nguyễn Trung Thành ở phút 89, khép lại thất bại 1-2 ở trận ra quân.

Chiều 27-11, các trận đầu tiên ở bảng B môn bóng đá nam thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 được diễn ra. Toàn bộ trận đấu của mùa giải năm nay được diễn ra vào trên sân Cẩm Phả, trận chung kết và lễ bế mạc được ấn định vào ngày 10-12.

Theo kết quả bốc thăm, đương kim vô địch Hà Nội nằm ở bảng A với Thừa Thiên - Huế, Vĩnh Phúc và TPHCM. Trong khi bảng B có sự hiện diện của Nam Định, Nghệ An, An Giang và Đồng Tháp. Các đội trong bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để chọn 2 đội đứng đầu vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục