Hôm nay (1-10), khai mạc giải bóng đá quốc tế TPHCM - Cúp SJC-Eximbank 2008: Thách thức từ khách mời

Hôm nay (1-10), khai mạc giải bóng đá quốc tế TPHCM - Cúp SJC-Eximbank 2008: Thách thức từ khách mời

Hôm qua, mọi công tác chuẩn bị của BTC gần như hoàn tất, mặt sân Thống Nhất sau khi bị giới truyền thông phàn nàn “quá xấu” cũng đã được lu phẳng và cắt xén cỏ gọn gàng. Trong buổi họp báo sáng qua, Trưởng BTC Trần Đình Huấn (đồng thời là Chủ nhiệm sân Thống Nhất) đã thừa nhận: “Báo chí đã phản ánh chính xác về mặt sân xuống cấp. Nhưng hiện chúng tôi đã khắc phục điều này và mặt sân đã sẵn sàng đáp ứng cho giải”.

Hôm nay (1-10), khai mạc giải bóng đá quốc tế TPHCM - Cúp SJC-Eximbank 2008: Thách thức từ khách mời ảnh 1

Đội tuyển Myanmar trong buổi tập chiều qua trên sân Thống Nhất.

Bỏ qua chuyện sân bãi, điều người hâm mộ bóng đá TPHCM nói riêng và cả nước nói chung quan tâm vào lúc này chính là đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện ra sao tại giải, sau 3 loạt trận đá giao hữu toàn thua trong thời gian qua. Cơ hội đoạt cúp của thầy trò HLV Calisto là có, nhưng bằng cách nào trước các vị khách mời được cho là không dễ “đè” như đội tuyển sinh viên Hàn Quốc, Turkmenistan và cả Myanmar vẫn còn là dấu hỏi.

Trong cách nói của HLV Kang Yong Chul: “Chúng tôi có lẽ sẽ xếp hạng nhì sau chủ nhà Việt Nam”, nhiều người vẫn nhận ra ông đang xã giao và quá khôn khéo khi biết cách đẩy áp lực sang chủ nhà Việt Nam. Chỉ cần dự khán 2 buổi tập trên sân Thống Nhất của đội bóng toàn sinh viên đến từ xứ sở kim chi, giới quan sát đã có thể đưa ra một nhận định: họ mới là ứng cử viên số 1 của Cúp bóng đá quốc tế TPHCM 2008.

Bài bản và rất kỹ thuật, từng cá nhân của đội bóng này có nền tảng thể lực tốt và tốc độ đi bóng rất cao, thuận cho những miếng đánh nhanh ở biên và trung lộ. Đấy chính là lực lượng hậu bị của các đội tuyển Olympic và ĐTQG Hàn Quốc sau này, theo như tiết lộ của ông Kang.

Trong khi đó, ngoài tuyển Myanmar đã quá quen thuộc với bóng đá Việt Nam, thì vị khách mời lần đầu tiên tham dự là Turkmenistan được cho là ẩn số của giải. Mãi tới chiều qua, đội bóng này mới sang tới TPHCM để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên vào chiều nay (1-10) gặp tuyển sinh viên Hàn Quốc.

Chiều qua, Myanmar đã có buổi tập đầu tiên làm quen sân Thống Nhất và hầu hết thời gian họ tập trung cho các bài tập đá giãn biên, phối hợp nhanh ở trung lộ và tập sút xa. HLV trưởng Marcos Antonio Falopa cho biết: “Chúng tôi tập trung chưa lâu vì hiện nay nhiều cầu thủ đang bận thi đấu ở giải VĐQG Myanmar. Chúng tôi đến TPHCM với thành phần 60% cầu thủ từng dự SEA Games 2007. Chúng tôi cũng bổ sung một số gương mặt U21 và U23 để thử nghiệm, chuẩn bị cho các mục tiêu tới đây. Đây là giải đấu khó khăn vì các đối thủ đều rất mạnh, đặc biệt là chủ nhà Việt Nam. Họ vừa có cơ hội đấu giao hữu với tuyển Brazil và sở hữu nhiều tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm, từng gây chấn động ở Asian Cup 2007”.

Tuyển Việt Nam sẽ ra sân vào tối nay (lúc 19g15) trước hàng triệu ánh mắt đang dõi theo với mục tiêu đoạt ngôi cao nhất. Thành công cũng đồng nghĩa với chuyện có thể xóa đi những dị nghị, đồn đoán thất thiệt về khả năng đích thực của đội tuyển dưới triều đại Henrique Calisto. Đấy cũng chính là lý do buộc họ không được phép thất bại, bất chấp sự cạnh tranh không khoan nhượng đến từ các khách mời.

THANH LÂM

Tin cùng chuyên mục