HLV tuyển futsal CH Czech: ‘Đối đầu với Việt Nam không dễ dàng’

Không chỉ HLV Tomáš Neumann, các quan chức của Liên đoàn futsal CH Czech đánh giá rất cao thầy trò HLV Phạm Minh Giang trước khi 2 đội tuyển gặp nhau tại bảng D thuộc FIFA Futsal World Cup 2021.
HLV Tomáš Neumann (bên trái) đánh giá cao đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: LĐBĐ CH Czech
HLV Tomáš Neumann (bên trái) đánh giá cao đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: LĐBĐ CH Czech

Bảng đấu của Việt Nam và CH Czech còn có 2 đội tuyển Brazil và Panama. Theo điều lệ, 2 đội xếp nhất, nhì tại bảng D và năm bảng đấu khác, bên cạnh 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng sẽ lọt vào vòng 1/8 World Cup 2021. 

Dựa vào bảng xếp hạng FIFA và năng lực của các đội tuyển, Brazil - đội tuyển xếp thứ 2 thế giới và từng 5 lần vô địch World Cup được đánh giá cao nhất cho ngôi đầu bảng D. Trong khi 3 đội tuyển CH Czech (hạng 15 thế giới), Panama (hạng 37) và Việt Nam (hạng 43) chưa từng đối đầu nhau, nhưng đại diện châu Âu lại nổi lên với tư cách ứng viên số 2 cho tấm vé đi tiếp.

HLV Phạm Minh Giang của đội tuyển futsal Việt Nam thừa nhận sức mạnh của CH Czech bằng việc nhắc lại đối thủ từng trực tiếp loại Croatia (hạng 8 thế giới) và Italia (hạng 9) ở vòng loại World Cup 2021 khu vực châu Âu. Dù vậy, HLV Tomáš Neumann lại thể hiện sự thận trọng với Panama và Việt Nam - 2 đội tuyển chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ.

Phát biểu trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá CH Czech, HLV Tomáš Neumann cho biết:  “Tôi hài lòng về kết quả bốc thăm bảng đấu của CH Czech. Chúng tôi sắp đối đầu với những đối thủ hấp dẫn, và cũng là cơ hội để tiến sâu ở World Cup 2021. Brazil rõ ràng là đội tuyển mạnh nhất ở bảng D. Panama là một đối thủ khó chịu, mang đậm kỹ thuật cá nhân và có sự chuẩn bị tốt về mặt thể lực. Trong khi Việt Nam giống như các đội tuyển mạnh tại châu Á khác đang đi lên rất nhanh. Đối đầu với họ không dễ dàng, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng”.

HLV tuyển futsal CH Czech: ‘Đối đầu với Việt Nam không dễ dàng’ ảnh 1 Đội tuyển futsal CH Czech chưa hội quân vì giải quốc nội đang diễn ra
Cùng chung nhận định với HLV Tomáš Neumann còn có Trưởng ban futsal Liên đoàn Bóng đá CH Czech Otakar Mestek. Ông Mestek nói: “Đây là một bảng đấu đẹp. Một mặt, CH Czech sẽ có dịp đối đầu với Brazil, cái nôi của môn futsal. Mặt khác, chúng tôi có cơ hội thực sự để giành quyền vào vòng 16 đội. Tôi có thể nói rằng, sức mạnh của Panama, Việt Nam và CH Czech sẽ ở mức tương đương. Nhưng sau tất cả, chúng tôi sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm quốc tế từ giải đấu này để đạt được sự tiến bộ hơn”.

Vì giải quốc nội đang diễn ra nên đội tuyển futsal CH Czech chưa thể hội quân, nhưng HLV Tomáš Neumann đã công bố 16 cầu thủ sẽ cùng ông sang Lithuania tham dự World Cup 2021. Đại diện châu Âu dự kiến tập trung vào ngày 4-9, hai ngày sau thi đấu giao hữu với Kosovo trước khi đáp chuyến bay sang Lithuania vào ngày 8-9.

Tin cùng chuyên mục