HLV Solskjaer tin đã có nền tảng để thành công

Man.United đánh bại Man.City 2-0 tại Old Trafford ở lượt về Premier League hôm Chủ nhật, và lần đầu tiên sau 10 năm thắng cả 2 trận derby Manchester trong một mùa giải là yếu tố quan trọng khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer đầy lạc quan để dự báo về tương lai.

Man.United đang tự tin tiến đi trên hành trình bất bại. Ảnh: Getty Images
Man.United đang tự tin tiến đi trên hành trình bất bại. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ đã đánh bại nhà vô địch 2-0 tại Old Trafford nhờ các bàn thắng của Anthony Martial và Scott McTominay. Bên cạnh kết quả thắng 2-1 tại Etihad hồi tháng 12 năm ngoái, thì đây là lần đầu tiên Man.United toàn thắng cả 2 lượt trận của mùa giải trước kình địch cùng thành phố kể từ mùa giải 2009-2010. Và còn có những thông số quan trọng khác, khi với việc toàn thắng Man.City và Chelsea trong cả lượt trận của một mùa giải, thì đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ đạt được kể từ mùa 1960-1961.

Và HLV Solskjaer - vốn trở thành nhà cầm quân đầu tiên buộc Pep Guardiola thua đến 3 lần chỉ trong một mùa giải, bao gồm chiến thắng ở lượt về bán kết Cúp Liên đoàn - đã rất phấn khích trong đánh giá của mình: “Chúng tôi đang tiếp tục cho thấy sự cải thiện, tập thể này chỉ có thể tốt hơn trong tương lai! Chúng tôi hạnh phúc với nền tảng đang cùng nhau tạo dựng nên, tuy nhiên, đồng thời cũng nhận thức rõ để trở thành một ứng viên vô địch thật sự từ mùa tới, chúng tôi vẫn cần thêm 2 hoặc 3 bổ sung quan trọng”.

Man.United đã nối dài mạch bất bại lên con số 10, thắng 7 trong số đó, và đây là chuỗi trận bất bại dài thứ 2 dưới quyền HLV Solskjaer kể từ sau thành tích 11 trận không thua khi nhà cầm quân người Na Uy vừa lên thay Jose Mourinho vào cuối năm 2018. Với kết quả này, Quỷ đỏ cũng có thể tự tin tấn công vào tốp 3, khi họ chỉ còn kém 3 điểm so với Chelsea (đội vừa thắng từng bừng Everton 4-0 hôm Chủ nhật) và kém 5 điểm so với Leicester (đội chỉ ra sân ở vòng 29 vào đêm nay khi chào đón Aston Villa).

HLV Solskjaer nói thêm: “Khát khao, thái độ tích cực, sự cam kết từ cầu thủ, những kết nối giữa người hâm mộ và đội bóng. Hôm nay, chúng tôi đã có tất cả mọi điều! Thật vinh dự khi trở thành người quản lý một đội bóng và tập thể những cầu thủ có thái độ tuyệt vời như thế này. Họ đã cho chúng tôi mọi thứ nên bạn không thể yêu cầu gì thêm nữa”.

HLV Solskjaer tin đã có nền tảng để thành công ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer lạc quan hơn từ những kết quả tốt trước đồng nghiệp tài ba như Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images 

Phía ngược lại, đây là lần đầu tiên Man.City thua tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League kể từ năm 2015, và kết quả khiến họ bị bỏ xa 25 điểm so với ngôi đầu của Liverpool. Với thất bại thứ 7 của mùa giải, HLV Guardiola cũng chứng kiến thành tích tệ hại nhất từng có trong sự nghiệp cầm quân. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn bác bỏ ý kiến mà tiền vệ Bernardo Silva đưa ra sau trận, khẳng định đây là màn trình diễn “không thể chấp nhận được”. Và HLV Guardiola nói: “Tôi không thể đồng ý với Bernardo. Hơn 90 phút chúng tôi đã chơi thực sự tốt. Nói chung, chúng tôi đã chơi tốt và chúc mừng chiến thắng của Man.United”.

Lịch trình kế tiếp, nếu Man.City vào thứ tư sẽ hoàn tất trận đấu còn thiếu của mình ở Premier League khi chào đón Arsenal, thì Man.United sẽ ra sân tại lượt đi vòng 1/8 Europa League trên sân LASK Linz.

Tin cùng chuyên mục