Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022: Long An và hai nửa buồn, vui

Bóng chuyền Long An (gồm đội nữ VTV Bình Điền Long An và nam Long An) được chú ý nhất mùa giải năm nay bởi họ là những đội đã bất đắc dĩ rút lui vòng 2 giải vô địch quốc gia năm ngoái vì dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, niềm vui trọn vẹn vẫn chưa tới với bóng chuyền Long An.

Đội nam Long An rất cố gắng nhưng sớm thua 2 trận liên tiếp tại giải vô địch quốc gia 2022 tới lúc này. Ảnh: KIÊN ĐỊNH.BLA
Đội nam Long An rất cố gắng nhưng sớm thua 2 trận liên tiếp tại giải vô địch quốc gia 2022 tới lúc này. Ảnh: KIÊN ĐỊNH.BLA

Tới lúc này, đội nữ VTV Bình Điền Long An của HLV trưởng Lương Nguyễn Ngọc Hiền đang có phong độ cao và được đánh giá là một trong những ứng viên đủ sức lọt vào bán kết giải đấu dù các lượt trận của vòng bảng giải vô địch quốc gia 2022 mới sớm tranh tài.

Tuy nhiên, đối với đội nam Long An, khó khăn đang tới với thầy trò HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ. Tại ngày tranh tài 5-7 ở nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), đội nam Long An có trận đấu thứ 2 của mình và gặp nam Biên Phòng. Việc có tới 2 VĐV ngoại trong đội hình gồm Voeurn Veasna (Campuchia) cùng Sin Chang Huang (Đài Bắc Trung Hoa) tưởng như giúp nam Long An có sự tự tin hơn, tuy thế họ vẫn chưa có sự gắn kết tốt nhất.

Trong trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Vũ vẫn bố trí Voeurn Veasna và Lê Hoài Hận là 2 mũi đánh chủ lực tuy nhiên hàng chắn của Biên Phòng lại chơi quá xuất sắc. Với 3 mũi tấn công Ngọc Thuân, Minh Đức, Văn Hiệp thì đội bóng của HLV Trần Đình Tiền (Biên Phòng) có được sự chủ động đáng kể trên sân. Chưa kể, phụ công ngoại binh người Indonesia Hernanda Zulfi chơi khá kín kẽ và có khả năng bám chắn tốt nên cầu thủ Biên Phòng đã thi đấu hiệu quả hơn. Khép lại trận đấu, Long An thua 0-3 (19/25, 27/29, 22/25). Đây là trận thua thứ 2 của đội bóng này nên việc có khả năng lọt vào bán kết là rất mong manh với thầy trò ông Nguyễn Quốc Vũ. Trở lại giải vô địch quốc gia sau Covid-19, đội Long An vẫn chưa cải thiện được chuyên môn.

Tại một cuộc đọ sức khác ở giải nam trong bảng đấu tại Ninh Bình cùng ngày, Hà Tĩnh vượt qua Hà Nội 3-1 (25/18, 25/15, 23/25, 25/19).

Về nữ, đội bóng của nhà tài trợ giải đấu năm nay là Hóa chất Đức Giang HN đã xuất trận đầu tiên tại Ninh Bình đồng thời thắng nhẹ nhàng Kinh Bắc Bắc Ninh 3-0 (25/18, 25/16, 25/19). Cùng ngày, ở Vĩnh Phúc, nữ Đắk Lắk rất nỗ lực nhưng không thể cứu vãn trận thua thứ 2 tại giải khi để Ngân hàng Công thương vượt qua với tỷ số 3-1 (16/25, 25/19, 25/21, 25/13).

Vòng bảng tại Vĩnh Phúc và Ninh Bình vẫn thi đấu tới hết ngày 9-7.

Tin cùng chuyên mục