Giải bóng chuyền VĐQG 2020: VTV Bình Điền Long An thiếu chủ công Trần Thị Tranh Thuý

Nhiều khả năng, chủ công Trần Thị Thanh Thuý sẽ không trở về tham dự vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG 2020 vào cuối tháng 3, do bận thi đấu ở Nhật Bản. Thông tin này được ông Thái Bửu Lâm, Giám đốc Công ty TNHH thể thao Bình Điền xác nhận sau khi lịch trình thi đấu vòng 1 được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam công bố.

Chủ công Trần Thị Thanh Thuý (đập bóng) sẽ không thi đấu cho VTV BĐLA ở vòng 1 giải VĐQG 2020.
Chủ công Trần Thị Thanh Thuý (đập bóng) sẽ không thi đấu cho VTV BĐLA ở vòng 1 giải VĐQG 2020.

Ở vòng 2 diễn ra hồi cuối năm ngoái, do thiếu sự phục vụ của chủ công số 1 Việt Nam là Trần Thị Thanh Thuý (bận thi đấu trong màu áo CLB Denso Airybees ở giải VĐQG Nhật Bản), đội bóng VTV Bình Điền Long An đã thi đấu khá chật vật, rời khỏi tốp 3 đội hàng đầu và chỉ về đích ở vị trí thứ 4 (sau Thông tin LVPB, Ngân hàng Công thương và KB.Bắc Ninh), mặc dù được chơi ngay trên sân nhà Long An. 

Việc thiếu vắng Thanh Thuý, cộng với vị trí chủ lực Dương Thị Hên chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Vũ trên thực tế đã chơi không ổn định, không chỉ lọt ra ngoài tốp 3, mà còn mất luôn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch đã giành được 2 mùa liên tiếp (năm 2017 và 2018).

Mùa bóng năm nay, HLV Nguyễn Quốc Vũ tiếp tục không có sự phục vụ của chủ công Thanh Thuý trong đội hình, ít nhất là ở vòng 1 diễn ra vào cuối tháng 3 tới đây (Thúy bận thi đấu vòng chung kết cùng CLB Denso Airybees cũng ở thời điểm tháng 3). “Với lực lượng hiện tại, chúng tôi chỉ dám đặt mục tiêu lọt vào nhóm 4 đội tham dự Cúp Hùng Vương 2020. Hiện tại, các VĐV vẫn tập luyện bình thường. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn đang chữa trị chấn thương cho Dương Thị Hên để có thể dứt điểm và trở lại thi đấu với phong độ tốt nhất ở vòng 1. Ban huấn luyện buộc phải đôn thêm một số gương mặt trẻ lên đội 1 để chuẩn bị cho vòng 1”, ông Vũ cho biết.

Thanh Thuý (22) sẽ cùng CLB Denso Airybees dự giải đấu trong tháng 3.
Trong khi đó, theo ông Thái Bửu Lâm, việc Thanh Thuý không thể trở về thi đấu ở vòng 1 giải VĐQG 2020 đã nằm trong tính toán của lãnh đạo CLB: “Thanh Thuý được tập luyện và thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp tại Nhật Bản không chỉ tốt cho bản thân VĐV, mà cho cả CLB lẫn đội tuyển trong thời gian tới. VTV Bình Điền Long An chủ trương sẽ sử dụng nhiều VĐV trẻ hơn để rèn luyện, giúp họ trưởng thành và gánh vác trọng trách trong tương lai”.

Mặc dù không cùng VTV Bình Điền Long An thi đấu ở vòng 1, nhưng khả năng chủ công Trần Thị Thanh Thuý trở về chơi cho CLB ở Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền năm nay (diễn ra vào trung tuần tháng 5 tại Đắk Lắk) là rất cao, ông Thái Bửu Lâm cho biết thêm.

Giải bóng chuyền VĐQG 2020: VTV Bình Điền Long An thiếu chủ công Trần Thị Tranh Thuý ảnh 2 Phụ công Đinh Thị Trà Giang sẽ thi đấu trong màu áo Than Quảng Ninh ở vòng 1 giải VĐQG 2020.
Cũng trong thời điểm chuẩn bị cho vòng 1 giải VĐQG 2020, đội bóng chuyền nữ Quảng Ninh sau khi có được nhà tài trợ Than Quảng Ninh “chống lưng”, đã kịp đưa về phụ công Đinh Thị Trà Giang (cựu thủ quân đội tuyển nữ Việt Nam tại Asiad 2018), mượn được chủ công kỳ cựu Bùi Thị Huệ - người được cho là có lối chơi “công-thủ toàn diện” từ đội nữ Thái Bình (đang thi đấu ở giải hạng A toàn quốc).
Đội nữ HCĐG Hà Nội đã chiêu mộ được chủ công dày dạn kinh nghiệm Nguyễn Thị Xuân (năm ngoái còn khoác áo CLB Ngân hàng Công thương), trong khi nhà đương kim vô địch Thông tin LVPB đang ngóng sự trở lại với phong độ tốt nhất của cây chuyền 2 Nguyễn Linh Chi…

Tin cùng chuyên mục