Gerrard đã sẵn sàng thay thế Klopp tại Liverpool

Tiền đạo huyền thoại và cựu HLV của Rangers, Ally Mccoist tin rằng Liverpool đã có yên tâm trong trường hợp HLV Jurgen Klopp không gia hạn hợp đồng sau năm 2022, khi họ đã có Steven Gerrard sẵn sàng thay thế.

Steven Gerrard đang phát triển mạnh mẽ trên cương vị một HLV. Ảnh: Getty Images
Steven Gerrard đang phát triển mạnh mẽ trên cương vị một HLV. Ảnh: Getty Images

Steven Gerrard, một huyền thoại của The Kop với sự nghiệp thi đấu vĩ đại 17 năm kết thúc vào năm 2015, đang bắt đầu tận hưởng thành công trên cương vị HLV. Trong năm thứ 3 dẫn dắt Rangers, cựu tiền vệ 40 tuổi đang giúp đội tạo cách biệt 19 điểm với Celtic, và sẵn sàng lật đổ thế độc tôn của kình địch này trong một thập niên qua tại giải vô địch Scotland. Gerrard đang truyền cảm hứng cho Rangers có khởi đầu tốt nhất trong một mùa giải đỉnh cao kể từ năm 1928 - bất bại ở giải vô địch Scotland với 20 trận thắng sau 22 trận, và cả ở Europa League.

McCoist tin rằng Gerrard sẽ mang lại danh hiệu thứ 55 cho Rangers để kết thúc một thập niên ảm đạm, và thậm chí dự báo về một đỉnh cao khác đang chờ đón: “Tôi chưa bao giờ hỏi Steven điều này, nhưng hầu hết mọi người đều chấp nhận sự phát triển tự nhiên sẽ đưa anh đến vị trí quản lý Liverpool một ngày nào đó. Và rõ ràng, để đạt được điều đó thì anh ấy phải thành công tại Rangers và giành được những danh hiệu. Celtic đã thống trị trong một thập niên và Steven đang giúp Rangers thay đổi nó. Klopp đã có thời gian 3 mùa tại Liverpool để giành được danh hiệu đầu tiên, tương tự, đây là mùa thứ 3 của Steven tại Rangers và đó có thể là thời điểm để hạnh phúc”.

McCoist, người thắng 10 chức vô địch Scotland và có 3 mùa dẫn dắt Rangers, nói thêm: “Tôi chắc chắn đang có nhiều người xem Steven là người kế vị của Klopp tại Liverpool. Tôi cũng chắc chắn Liverpool và Steven luôn muốn chứng kiến điều đó xảy ra ở một thời điểm thích hợp. Nhưng hiện tại, anh ấy sẽ không có được trải nghiệm tốt hơn về một vai trò cao, áp lực cao hơn khi dẫn dắt Rangers. Tại thời điểm này, tôi nghĩ anh ấy đang rất thích công việc này”.

Trong khi đó, dù hợp đồng hiện tại của Klopp tại Anfield đến năm 2022, nhưng Liverpool thời gian qua đã để sẵn bản hợp đồng mới trên bàn, với mức lương tăng lên đến 10 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, cựu HLV Dortmund vẫn chưa thật sự cân nhắc đến nó. Thay vào đó, Klopp lại nhiều lần bóng gió chuyện ra đi và để ngỏ thời hạn của hợp đồng hiện hành cũng sẽ là giới hạn của ông ở Anfield.

Tin cùng chuyên mục